VFF phải củng cố trước thềm Đại hội VIII

Cập nhật 25/9/2017, 14:09:09

Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT phải có ý kiến chỉ đạo để củng cố Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ VIII, theo kế hoạch sẽ được tổ chức trong tháng 3/2018.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong ngày 24/9, một lãnh đạo cấp cao Tổng cục TDTT xác nhận, đã nhận được chỉ đạo từ Chính phủ về việc phải củng cố VFF, nhằm chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ VIII. “Thời gian vừa qua, đã có khá nhiều luồng dư luận về sự mất đoàn kết trong nội bộ VFF. Vấn đề này được lãnh đạo ngành đặc biệt quan tâm.

Trong bối cảnh nhiệm kỳ VII BCH VFF sắp kết thúc thì việc ổn định, củng cố bộ máy VFF là cần thiết. Thời gian tới, chắc chắn chúng tôi sẽ phải làm việc với VFF để có các giải pháp và bước đi cần thiết”-lãnh đạo này cho hay.

VFF phải củng cố trước thềm Đại hội VIII - 1

VFF phải được củng cố, chuẩn bị cho Đại hội khóa VIII, sau những luồng dư luận về việc mất đoàn kết ở VFF thời gian qua. Ảnh: VSI.

Như Tiền Phong từng đề cập, nhiệm kỳ VII BCH VFF chuẩn bị kết thúc và Đại hội nhiệm kỳ VIII, nếu được tổ chức đúng thời hạn sẽ diễn ra trong tháng 3/2018. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng do vấn đề sức khỏe, chắc chắn sẽ nghỉ, và hiện chưa có phương án nhân sự thay thế. Thời gian vừa qua, xuất hiện khá nhiều thông tin mang tính chất tấn công cá nhân nhằm vào các lãnh đạo VFF. Đặc biệt sau thất bại của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 29, thông tin càng dày đặc hơn. Điều này làm dấy lên những đồn đoán về cuộc “đấu đá”, chuẩn bị cho cuộc tranh ghế Chủ tịch VFF.

Ở nhiệm kỳ VII, ông Lê Hùng Dũng đã trở thành người “ngoài nhà nước” đầu tiên đắc cử chức Chủ tịch VFF. Thường trực VFF ngoài ông Dũng còn có Phó chủ tịch phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức cũng là một doanh nhân nổi tiếng. Sự góp mặt của những doanh nhân thành đạt như ông Dũng và ông Đức được chờ đợi sẽ tiếp thêm sinh khí cho đời sống bóng đá Việt Nam. Trước thềm Đại hội VIII, lại có những ý kiến tranh luận về quan điểm chọn Chủ tịch VFF mới. Tuy nhiên theo tìm hiểu của Tiền Phong, hiện chủ trương cụ thể vẫn chưa được chốt, nên bất ngờ vẫn có thể xảy ra. Lãnh đạo Tổng cục TDTT nói trên hôm qua cũng bác bỏ nguồn tin cho rằng Chủ tịch VFF mới có thể là lãnh đạo một tập đoàn lớn.

 

Trả lời Tiền Phong chiều 24/9, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF Nguyễn Xuân Gụ nói, không có chuyện lãnh đạo cấp cao VFF “mất đoàn kết” như các thông tin vừa qua. Ông Nguyễn Xuân Gụ cũng cho rằng, việc dư luận đồn thổi vô cớ đã khiến cho tình hình bóng đá thêm rối loạn, không tốt cho công việc chung. “Vừa qua do có việc anh Lê Hùng Dũng sức khoẻ trục trặc, công việc điều hành chung được giao cho anh Tuấn (Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn – PV). Công việc thì có lúc này khác, nhưng tôi khẳng định không có chuyện lãnh đạo VFF mất đoàn kết” – ông Nguyễn Xuân Gụ cho biết.

Một lãnh đạo khác của VFF xác nhận với Tiền Phong, đã được thông báo về chỉ đạo của Chính phủ đối với việc củng cố, ổn định bộ máy lãnh đạo VFF, chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ VIII. Mới nhất, VFF vừa được nhận giải thưởng Liên đoàn bóng đá xuất sắc nhất năm của AFF. Theo quan chức VFF nói trên, đây là sự ghi nhận của khu vực đối với thành tựu của bóng đá Việt Nam trong năm 2017. “Chúng tôi không muốn bao biện nhưng đánh giá một cách công bằng, bóng đá Việt Nam các năm vừa qua cũng đạt được nhiều thành tích, bước tiến quan trọng. Đặc biệt khâu đào tạo trẻ được chú trọng hơn, giúp các đội tuyển trẻ gặt hái nhiều kết quả tốt. Các đội tuyển bóng đá nữ, futsal cũng thi đấu thành công. Công việc thì có cái được, cái chưa tốt, chúng tôi chỉ mong muốn được đánh giá một cách khách quan, công bằng” – vị này nói.

Lãnh đạo VFF này mặc dù vậy thừa nhận, thất bại của U22 Việt Nam khiến công chúng thất vọng. Thêm vào đó, việc giải VĐQG V-League chưa được cải thiện cũng là vấn đề cần xem xét giải quyết trong thời gian tới.

24h.


Lượt xem: 36

Trả lời