VFF kiện trợ lý Thái Lan vì miệt thị HLV Park Hang Seo

Cập nhật 22/11/2019, 07:11:45

VFF vừa có văn bản gửi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xem xét về hành vi khiêu khích của trợ lý tuyển Thái Lan sau trận gặp tuyển Việt Nam tối 19/11.

Sau khi kết thúc trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, HLV Park Hang Seo đã sang bắt tay người đồng nghiệp Nishino. Ở phía trong khu kỹ thuật đội khách, trợ lý Sasa Vesna Todic làm cử chỉ tay với ý miệt thị chiều cao của ông Park. Chiến lược gia người Hàn Quốc sau đó đã không giữ được bình tĩnh, thậm chí còn “sẵn sàng chiến đấu”.

vff kien tro ly thai lan vi miet thi hlv park hang seo hinh 1
Trợ lý tuyển Thái Lan liên tục khiêu khích.

“Tôi thấy Thái Lan có vẻ muốn dùng tâm lý chiến. Tôi thấy trợ lý tuyển Thái Lan thỉnh thoảng cười mỉa tôi. Tôi đã luôn sẵn sàng chiến đấu”, thầy Park chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

Trong chia sẻ mới nhất, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa của tuyển Việt Nam tiết lộ: “Thầy Park đã bị 1 thẻ vàng, nếu ông nổi nóng trong trận thì có thể dính thêm thẻ nữa, vắng chỉ đạo trận tới.

Đây phải chăng có thể là chiêu của họ vì họ biết ông nóng tính nên khiêu khích, và chúng tôi biết trước. HLV Park đã rất kiềm chế và bỏ qua, nhưng có vẻ màn nhạo báng ông vẫn tiếp diễn nên ông nổi xung”.

vff kien tro ly thai lan vi miet thi hlv park hang seo hinh 2
HLV Park Hang Seo phản ứng vì bị xúc phạm. Ảnh S.N
 Sau vụ việc này, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn xác nhận VFF đã chính thức có văn bản gửi AFC xem xét về hành vi khiếm nhã của trợ lý tuyển Thái Lan. FIFA luôn có những án phạt rất nặng với các hành vi miệt thị, xúc phạm người khác.

Về phía tuyển Thái Lan, HLV Nishino cũng khẳng định ông đã xem xét lại hành vi của trợ lý của mình, đồng thời gửi lời xin lỗi tới thầy Park.

Còn nhân vật chính là HLV thủ môn Sasa Vesna Todic lên tiếng: “Chứng kiến phản ứng của truyền thông và người hâm mộ sau trận Việt Nam – Thái Lan, tôi cảm thấy cần phải lên tiếng để làm rõ vấn đề.

Tất cả đều có phản ứng, nhưng chỉ mình tôi hứng chịu vì bức ảnh đó. Tay tôi đưa lên cao rồi hạ xuống, là ý nói rằng Việt Nam đang ở đỉnh bảng nhưng rồi sẽ có lúc tụt xuống. Tôi tin Thái Lan sẽ vượt qua Việt Nam. Tôi khẳng định một lần nữa cử chỉ đó không phải là xúc phạm một ai cả. Tôi cười và có hành vi như thế để chỉ vị trí của Việt Nam trên bảng điểm mà thôi”./.

Theo VOV


Lượt xem: 27

Trả lời