VFF đề nghị Malaysia bảo vệ tối đa cho CĐV Việt Nam

Cập nhật 13/3/2015, 21:03:37

Tại vòng loại U23 châu Á 2016 diễn ra tại Malaysia sắp tới, chắc chắn có rất đông cổ động viên (CĐV) Việt Nam tới sân cổ vũ cho thầy trò HLV Miura. Điều này đặt ra nhiều vấn đề lo ngại với VFF trong vấn đề đảm bảo an ninh với các CĐV Việt Nam tại Malaysia.

VFF lo ngại bởi cũng chính tại sân Shah Alam hồi tháng 11 năm ngoái, các CĐV Việt Nam tới sân cổ vũ cho tuyển Việt Nam (ĐTVN) trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, đã bị hàng trăm CĐV quá khích người Malaysia tràn sang tấn công, khiến nhiều CĐV bị giẫm đạp, đổ máu.

Ngay sau đó không ít holigan Malaysia đã bị bắt giữ và công tác đảm bảo an ninh trong trận bán kết lượt về giữa 2 đội trên sân Mỹ Đình đã được Việt Nam làm tốt. Tuy nhiên, vấn đề an ninh một lần nữa được cả Malaysia và Việt Nam quan tâm tại vòng loại U23 châu Á 2016, sẽ diễn ra trong cuối tháng này.
VFF không muốn xảy ra sự cố với CĐV Việt Nam như ở AFF Cup 2014
VFF không muốn xảy ra sự cố với CĐV Việt Nam như ở AFF Cup 2014

Các trận đấu trong khuôn khổ bảng I vòng loại U23 châu Á 2016 gồm Việt Nam, Nhật Bản, Macau (Trung Quốc) và chủ nhà Malaysia sẽ diễn ra trên chính sân Shah Alam-sân từng xảy ra vụ CĐV Việt Nam bị tấn công cách đây vài tháng.

Đáng chú ý, ngay trận ra quân, đội Olympic Việt Nam sẽ chạm trán với đối thủ nhiều duyên nợ Olympic Malaysia và dự kiến sẽ có rất đông CĐV Việt Nam tới sân tiếp lửa cho thầy trò HLV Miura. Hầu hết các CĐV này là người sinh sống, làm việc và học tập tại đất nước Đạo hồi.

Ở trận đấu giữa Malaysia – Việt Nam cuối năm ngoái đã có gần 1 vạn khán giả là người Việt Nam đến sân Shah Alam và sự cuồng nhiệt của khán giả Việt Nam đã tiếp thêm sức mạnh cho các chàng trai áo đỏ giành chiến thắng 2-1.

Để đảm bảo an ninh cho các CĐV Việt Nam, Trưởng phòng các ĐTQG Mai Đức Chung cho biết, VFF đã liên lạc với phía Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) trong việc nước chủ nhà cần thắt chặt vấn đề an ninh cho các CĐV Việt Nam sang Malaysia cổ vũ cho Olympic Việt Nam.

Ông Mai Đức Chung cho biết: "Sự việc xảy ra cuối năm ngoái là bài học lớn với công tác an ninh, an toàn trận đấu. Phía FAM đã nói rằng họ sẽ có cách kế hoạch để đảm bảo tuyệt đối vấn đề an ninh cho CĐV Việt Nam".

Được biết, cảnh sát Malaysia sẽ lên kế hoạch đảm bảo an ninh cho CĐV Việt Nam từ lúc đến mua vé cho đến khi vào sân Shah Alam. Đặc biệt, cảnh sát Malaysia sẽ tạo nên những hàng rào để ngăn khu vực CĐV Malaysia và CĐV đội khách trên khán đài sân Shah Alam.

Ngoài vấn đề đảm bảo an ninh cho các CĐV Việt Nam, một vấn đề khác cũng được VFF quan tâm là nơi ăn nghỉ của thầy trò HLV Miura trong thời gian diễn ra giải.

Olympic Việt Nam sẽ được sắp xếp ở khách sạn Blue Wave-một khách sạn hạng sang, nhưng lại chỉ phục vụ món ăn… đạo Hồi. Điều đặc biệt, đây cũng chính là khách sạn từng là ác mộng của đội tuyển U22 Việt Nam năm 2008, khi tham dự Merdeka Cup.

Ngay sau khi phía Malaysia sắp xếp cho đội U23 Việt Nam ở khách sạn Blue Wave, VFF đã liên hệ với BTC giải và yêu cầu khách sạn Blue Wave chuẩn bị đồ ăn riêng cho thầy trò Miura. Để phòng trường hợp phía khách sạn không đáp ứng các yêu cầu của VFF, thầy trò Miura sẽ phải mang đồ ăn từ Việt Nam sang.

Theo Dân Trí


Lượt xem: 39

Trả lời