VĐV Thái dính doping, HCV SEA Games 29 về tay người đẹp Silat Việt Nam

Cập nhật 13/12/2017, 15:12:36

Với việc VĐV Thái Lan Nurisan dính doping, HCV SEA Games 29 nội dung đồng đội nữ thuộc về ba người đẹp Silat Việt Nam là Huyền – Hà – Thúy.

Theo công bố mới nhất từ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, 3 VĐV đoạt huy chương tại SEA Games 29 năm 2017 dương tính với mẫu thử doping, gồm Wendy (Malaysia, môn nhảy cầu), Nurisan (Thái Lan, môn Pencak Silat), Benjaporn (Thái Lan, môn bơi).

Điều này đồng nghĩa với việc thành tích huy chương của 3 VĐV bị tước bỏ, các VĐV/nhóm VĐV xếp sau được đôn lên. Đoàn Thể thao Việt Nam hưởng lợi khi nhóm VĐV Pencak Silat Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Thúy từ HCB nội dung đồng đội nữ đã giành tấm HCV. Trong khi đó, Singapore có thêm 1 HCV, 1 HCB.

vdv thai dinh doping hcv sea games 29 ve tay nguoi dep silat viet nam hinh 1
Ba người đẹp Silat Việt Nam Huyền – Hà – Thúy giành HCV SEA Games 29 nội dung đồng đội nữ sau khi VĐV Thái Lan bị tước huy chương vì dính doping. 

Còn nhớ, trong ngày thi đấu áp chót của đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á lần thứ 29 (30/8), bộ ba người đẹp Silat Việt Nam gồm Nguyễn Thị Thuý, Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Huyền đã trình diễn đầy ấn tượng ở nội dung đồng đội nữ và gần như tiến sát đến tấm HCV SEA Games với 462 điểm.

Tuy nhiên, khi bộ ba Silat Việt Nam chuẩn bị ăn mừng thì bất ngờ đã xảy ra khi các trọng tài chấm điểm tới mức 466… cho đội tuyển Thái Lan, dù bài biểu diễn của đội này theo các chuyên gia nhận định là không có nhiều động tác khó và thiếu lực.

“Đây là tấm HCB đầy tức tưởi khi mà chúng tôi không thể thắng trọng tài. Các trọng tài biết bài biểu diễn của chủ nhà Malaysia không thể giành HCV nên họ có ý “chia” huy chương cho Thái Lan. Ai cũng thấy bài biểu diễn của ba chúng tôi là vượt trội về kỹ thuật cùng nhiều động tác khó, thế nhưng tất cả đều phải chào thua các trọng tài”, Nguyễn Thị Thuý chia sẻ với VOV.VN ở thời điểm chỉ giành tấm HCB SEA Games 29 đầy oan ức.

Trong khi đó, VĐV Nguyễn Thị Thu Hà ngậm ngùi bày tỏ trên mạng xã hội về việc “hoàn toàn mất niềm tin” vào những người cầm cân nảy mực, khi từ chối phũ phàng tấm HCV ở nội dung biểu diễn đồng đội nữ cho Silat Việt Nam. Việc các trọng tài “ưu ái” đội chủ nhà Malaysia ở Pencak Silat nói riêng và các môn khác nói chung ở kỳ SEA Games là dễ hiểu nhưng… “trắng trợn như thế này khiến các VĐV mất niềm tin”.

Cuối cùng thì công bằng đã được lặp lại khi VĐV Nurisan – một trong ba VĐV dự thi và giành HCV nội dung đồng đội nữ của Pencak Silat Thái Lan, bất ngờ dương tính với doping và bị tước bỏ toàn bộ thành tích ở kỳ đại hội thể thao khu vực vừa qua. Đây là niềm vui hết sức bất ngờ với ba người đẹp Silat Việt Nam là Huyền – Hà và Thúy.

“Tôi cũng mới biết tin thôi. Thật sự chúng tôi đều đang vui mừng không gì tả hết. Niềm vui đến thật bất ngờ dù đây thật sự là một kết quả công bằng với tất cả. Tôi hạnh phúc không thể diễn tả hết bằng lời lúc này khi giành tấm HCV SEA Games 29 dù phải đợi hơi lâu”, hoa khôi Pencak Silat Việt Nam – Nguyễn Thị Thúy tâm sự cùng VOV.VN.

vdv thai dinh doping hcv sea games 29 ve tay nguoi dep silat viet nam hinh 3
Người đẹp Silat Việt Nam Nguyễn Thị Thúy hạnh phúc không thốt nên lời sau khi giành lại tấm HCV SEA Games 29 từ tay các VĐV Thái Lan ở nội dung đồng đội nữ.

Như vậy sau 4 tháng kết thúc, SEA Games 29 giờ mới có bảng tổng sắp chung cuộc khi đoàn Thể thao Malaysia xếp thứ nhất với 144 HCV (thay vì 145), Thái Lan xếp thứ 2 với 71 HCV (thay vì 72), Việt Nam có 59 HCV (thay vì 58) xếp thứ ba, còn Singapore với 58 HCV (thay vì 57) xếp thứ tư.

Với kết quả này, đoàn Thể thao Việt Nam vẫn hoàn thành chỉ tiêu là đứng top ba toàn đoàn. Trước đó khi SEA Games kết thúc hai tháng, đoàn Singapore được thông báo vươn lên soán vị trí thứ 3 của đoàn Việt Nam (cùng 58 HCV nhưng hơn về HCB) nhờ chiếm lại HCV từ VĐV nhảy cầu người Malaysia, Wendy được xác định dương tính với doping./.

Theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời