Văn Thắng lập hattrick, Cần Thơ đè bẹp HA Gia Lai

Cập nhật 07/2/2015, 19:02:37

Sử dụng đội hình toàn nội binh, lại thiếu vắng cầu thủ nội tốt nhất là Hoàng Thiên khi xuất phát, không lạ là HA Gia Lai thua nhanh Cần Thơ với tỷ số 1-3. Giống như trận trước, trận này Gỗ lại được chơi hơn người nhưng vẫn thua.

Sau khi các ngoại binh gây thất vọng ở các vòng đầu gần đây, HA Gia Lai ra sân trước Cần Thơ với đội hình gồm toàn nội binh. Dù vậy, điều đáng tiếc nhất cho Gỗ là cầu thủ nội giỏi nhất của họ từ đầu mùa đến giờ mang tên Hoàng Thiên lại không thể đá ngay từ đầu, vì sức khỏe không tốt.

Với 11 cầu thủ nội còn lại, đa phần là rất thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, cộng với việc khá mỏng manh trong các tranh chấp, HA Gia Lai tỏ ra lép vế hẳn so với đội chủ nhà. Dù công bằng mà nói, trong trận này, Cần Thơ chưa chắc chơi hay.

Đội bóng đất Tây Đô sớm lộ ý đồ tấn công là là dồn bóng bổng và bóng dài vào khu vực 16m50 của HA Gia Lai, để các ngoại binh là Valentic và Oliveira tì đè hậu vệ nội của Gỗ, rồi dứt điểm.

Điều đáng tiếc tiếp theo đối với HA Gia Lai cũng sớm bộc lộ từ đây. Thấy rõ hướng tấn công của đối phương, cũng như bất lợi của đội mình trong các pha không chiến, nhưng HLV Graechen Guillaume bên phía đội bóng phố núi vẫn không có sự điểu chỉnh hợp lý.

 

HA Gia Lai lại nhận thêm thất bại
HA Gia Lai lại nhận thêm thất bại 

Ông thầy người Pháp để mặc cho bộ đôi trong vệ nội vốn kém về thể hình là Đức Lương và Văn Long chống chọi cực kỳ vất vả trước hàng tấn công cao to của Cần Thơ.

Bóng mới lăn 14 phút, Cần Thơ đã có cơ hội bằng vàng để mở tỷ số. Đón đường chuyền từ cánh phải của đồng đội, Valentic bên phía đội chủ nhà lẻn ra sau hàng phòng ngự của Gỗ, đánh đầu trong thế không người kèm từ khoảng 4m, nhưng tiếc cho Cần Thơ là bóng lại đi ra ngoài.

Ít phút sau, đến lượt Văn Thắng của đội chủ nhà có pha đánh đầu khác từ khoảng 9m, nhưng bóng lại dội trúng hậu vệ Hồng Duy của HA Gia Lai ra ngoài.

Chưa hết, phút 25, Valentic tung cú sút nửa nẩy cực căng từ khoảng 17m làm bó tay thủ môn Minh Nhựt bên phía HA Gia Lai, nhưng bóng lại đi chệch xà.

Phía bên kia chiến tuyến, HA Gia Lai chủ yếu tập trung bóng cho Công Phượng, nhưng Công Phượng lại chơi quá lắt nhắt, thường xuyên để mất bóng khá đơn giản. Trong khi đó, người đá cặp với Công Phượng là Văn Toàn còn kém hơn.

Cầu thủ này di chuyển rất nhiều, chạy khá nhanh, nhưng sau những cú nước rút, Văn Toàn thường tự… vấp bóng, rồi té ngã. 

Mờ nhạt ở tuyến trên, lỏng lẻo nơi tuyến dưới, không lạ khi HA Gia Lai bị thủng lưới ở phút 28. Đấy là tình huống mà Văn Thắng của Cần Thơ tung người móc bóng tuyệt đẹp từ khoảng 10m, đưa bóng qua tầm với thủ môn Minh Nhựt, giúp Cần Thơ vươn lên dẫn 1-0.

Cũng phải nói thêm rằng trong tình huống vừa nêu, cả hàng thủ của HA Gia Lai hầu như chôn chân đứng nhìn Văn Thắng thực hiện động tác kỹ thuật, mà không chịu áp sát, hòng làm giảm không gian và thời gian xử lý của cầu thủ đang khoác áo Cần Thơ.

Theo thói quen, mỗi khi thua trước, HA Gia Lai không còn đường gỡ, vì lối chơi của họ vốn đã đơn điệu, tâm lý lại kém, nên càng bị dẫn trước thì họ càng có nhiều pha xử lý lúng túng, trong khi đội hình càng lúc càng rối loạn.

Đấy cũng chính là lý do mà ở nửa sau của trận đấu, HA Gia Lai thua thêm 2 bàn khác, đều từ những tình huống cận thành, khi mà cả hệ thống phòng ngự của đội bóng phố núi gần như bị vô hiệu hóa. 

Phút 52, Nguyễn Rogers chuyền bóng thông minh cho Văn Thắng thoát qua hàng phòng ngự của HA Gia Lai, dứt điểm vào góc gần, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng đất Tây Đô.

Chưa hết, chừng chục phút sau, Lê Văn Thắng lại có bàn thắng thứ 3. Đấy là tình huống mà đồng đội của Văn Thắng đá bóng ngang mặt thành, để cầu thủ gốc Thanh Hóa xuất hiện kịp lúc, đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho Cần Thơ. Đây cũng là cú hattrick của Lê Văn Thắng trong trận đấu này.

Mãi đến phút 78, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Hoàng Thiên mới ghi bàn danh dự cho HA Gia Lai, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-3. 

Dù vậy, bàn thắng vừa nêu cũng chẳng thể giúp Gỗ tránh khỏi thất bại bẽ bàng, ngay cả khi Cần Thơ chỉ còn đá với 10 người từ phút 81, do Thanh Phúc phải nhận thẻ đỏ.

theo Dân Trí


Lượt xem: 30

Trả lời