V.League là cơ sở để triệu tập cầu thủ U23

Cập nhật 30/1/2015, 06:01:04

Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn LĐBĐVN (VFF) Trần Quốc Tuấn khẳng định như trên trong cuộc trao đổi với báo chí sáng 29/1.

 
HLV Miura đang tích cực tìm kiếm những gương mặt trẻ tốt nhất tại V-League chuẩn bị cho SEA Games 28. Ảnh: VSI
HLV Miura đang tích cực tìm kiếm những gương mặt trẻ tốt nhất tại V-League chuẩn bị cho SEA Games 28. Ảnh: VSI

Ông Trần Quốc Tuấn hôm qua cũng bảo vệ chủ trương trẻ hóa các ĐTQG do Thường trực VFF đưa ra vừa qua. Theo ông Tuấn, thành công của các đội bóng trong khu vực và trên thế giới như Malaysia, hay Đức là ví dụ cho thấy sự cần thiết của việc thực thi chủ trương này ở Việt Nam.

“Tôi nói ví dụ như Malaysia, sau khi giành HCV SEA Games 25 tại Lào năm 2009, họ đã tiếp tục vô địch AFF Cup 2010. Để có được những thành tích trên, LĐBĐ Malaysia đã phải có sự chuẩn bị lâu dài trước đó. Trẻ hóa là chủ trương tất cả các LĐBĐ đều hướng tới. Ở Việt Nam, chúng ta cũng cần có sự chuẩn bị, mọi cái không thể tự nhiên đến. Dĩ nhiên, cách làm như thế nào thì chúng ta sẽ phải tính toán cho hợp lý” – ông Tuấn cho biết.

Trong dự thảo mới đây do Tổng cục TDTT và Ủy ban Olympic Việt Nam đưa ra, chỉ tiêu dự kiến đối với tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 28 là phải giành quyền vào chung kết. Đây cũng là vấn đề được quan tâm, bởi nhiều ý kiến đánh giá, quan điểm hướng tới thành tích của ngành thể thao “va chạm” với chủ trương trẻ hóa của VFF. Ông Trần Quốc Tuấn hôm qua khẳng định, VFF sẽ làm việc với Tổng cục TDTT trước khi xác định lại chỉ tiêu cụ thể.

Ông Tuấn nói: “Chỉ tiêu như thế nào cần phải căn cứ trên cơ sở thực lực của đội bóng. Tuy nhiên, vấn đề này VFF chưa nhận được ý kiến chỉ đạo chính thức nào của Tổng cục TDTT. Tuy nhiên, tôi cho rằng đã vào giải đấu thì bất kỳ đội bóng nào cũng sẽ nỗ lực để đạt thành tích cao nhất”.

Nòng cốt là quân Học viện Bóng đá HA.GL?

Trong thời gian vừa qua, các tuyên bố phát đi từ lãnh đạo VFF đều hướng tới việc đưa tuyển U23 với lực lượng nòng cốt là quân Học viện Bóng đá HA.GL của Phó chủ tịch VFF tham dự SEA Games 28. Thậm chí, đã có gợi ý về việc để cả HLV Guillaume Graechen thay ông Toshiya Miura dẫn dắt tuyển U23.

Về vấn đề này, Tổng cục TDTT mới đây đã nêu quan điểm, VFF cần đảm bảo triệu tập các cầu thủ có phong độ tốt nhất tham dự SEA Games. Ông Trần Quốc Tuấn hôm qua không đề cập tới CLB HA.GL, nhưng khẳng định việc tuyển chọn cầu thủ sẽ dựa trên cơ sở phong độ thi đấu của các cầu thủ ở V.League 2015. 

“Việc tuyển chọn cầu thủ sẽ do HLV Miura toàn quyền quyết định. Đương nhiên tất cả các HLV đều muốn triệu tập những cầu thủ giỏi nhất vào đội tuyển. Bộ phận chuyên môn của VFF vừa qua vẫn đang tích cực hỗ trợ HLV Miura sàng lọc, chọn ra những người tốt nhất” – ông Tuấn cho biết.

Trao đổi với Tiền Phong vấn đề này, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng nói: “Chúng tôi được biết VFF đưa ra chủ trương trẻ hóa đội tuyển sau khi xảy ra vụ án bán độ của CLB The Vissai Ninh Bình ở AFC Cup, và sau đó lại thêm một vụ khác ở đội Đồng Nai. Hoàn cảnh lúc đó như vậy nên phía VFF có nói họ cảm thấy mất niềm tin với lứa cầu thủ cũ. Nếu để lứa “đàn anh” thi đấu thì thấp thỏm không biết như thế nào. Đào tạo VĐV kế cận là chủ trương đúng đắn và môn nào cũng cần quan tâm.

Tuy nhiên, với tình hình hiện nay, VFF cũng cần cân nhắc để đảm bảo đội tuyển đủ thực lực để thi đấu. SEA Games vẫn là đấu trường nhận được sự quan tâm lớn của công chúng và người hâm mộ”.

Trao đổi với Tiền Phong , một lãnh đạo khác của VFF cho rằng nếu căn cứ theo thành tích của Việt Nam ở 2 kỳ SEA Games gần đây, thì chỉ tiêu (dự kiến) vào tới trận chung kết SEA Games 28 tại Singapore mà Tổng cục TDTT đặt ra đối với tuyển U23 là quá cao.

“Dự giải thì đội nào cũng muốn thắng, đạt thành tích tốt. Nhưng đặt chỉ tiêu quá cao có thể gây áp lực cho cả HLV và các cầu thủ” – quan chức VFF này nói.

theo Tiền Phong Online


Lượt xem: 29

Trả lời