UEFA điều tra Man City: La Liga đổ dầu vào lửa, đòi xóa sổ “tiền bẩn”

Cập nhật 23/5/2019, 07:05:27

UEFA điều tra Man City: La Liga đổ dầu vào lửa, đòi xóa sổ “tiền bẩn”

UEFA mở rộng điều tra Man City – PSG

Cuộc điều tra về đạo luật Công bằng tài chính đang diễn ra theo chiều hướng ngày càng phức tạp. Truyền thông Anh khui ra được rằng cựu HLV Roberto Mancini – người dẫn dắt Man xanh từ năm 2009 đến 2013, đã nhận rất nhiều tiền từ các ông chủ người Abu Dhabi – theo cách hợp pháp ngoài bóng đá.

UEFA điều tra Man City: La Liga đổ dầu vào lửa, đòi xóa sổ "tiền bẩn" - 1

Man City bị UEFA điều tra

Đành rằng đây vẫn là số tiền mà Mancini xứng đáng được nhận, nhưng nó không đi theo đường chính thống là thông qua đội bóng chủ quản Man City. Thay vào đó là những “bản hợp đồng ma” với các công ty trực thuộc tập đoàn khổng lồ của ông chủ Sheikh Mansour giàu có.

Tương tự, tờ The Times đặt ra câu hỏi về mức độ liên quan của HLV Pep Guardiola với vụ vi phạm của Man City. Có khi nào Pep – cũng giống như Mancini, trở thành một mắt xích của kế hoạch lách luật Công bằng tài chính. Thực tế, cái cách Guardiola đến với Man City đã “nhuốm màu hắc ám” như loạt bài điều tra của tờ Spiegel công bố vào năm ngoái.

Nhưng không chỉ có Man City là đối tượng của cuộc điều tra này. Nhà vô địch nước Pháp PSG cũng nằm trong diện bị cơ quan quản lý của bóng đá châu Âu điều tra. Theo lẽ thường, giờ là lúc PSG rầm rộ theo đuổi các thương vụ mình hướng đến. Nhưng sự im ắng của PSG có một nguyên nhân thực sự. Nhà vô địch nước Pháp đang phải oằn mình chống lại những điều luật hà khắc của Luật Công bằng tài chính.

UEFA điều tra Man City: La Liga đổ dầu vào lửa, đòi xóa sổ "tiền bẩn" - 2

PSG có nguy cơ như Man City

Mức độ vi phạm của PSG so với Man City chỉ có phần hơn chứ không hề thua kém. Lý do là bởi Man City có giải Ngoại hạng Anh với miếng bánh bản quyền truyền hình béo bở chống lưng. Thêm nữa, tình hình tài chính và kinh doanh của đội bóng thành Manchester rất tốt. Nó khác hẳn với PSG, lâu nay hoàn toàn phụ thuộc vào các chiêu trò lách luật của giới chủ Qatar.

La Liga “đổ dầu vào lửa”

Nhà vô địch Ngoại hạng Anh và Ligue 1 bị điều tra, người đứng đầu La Liga – Chủ tịch Javier Tebas hả hê ra mặt. Vị chủ tịch của La Liga cho rằng những CLB có một chính phủ đứng sau này đang hủy hoại bóng đá châu Âu: “Vấn đề với PSG và Man City là họ do một nhà nước điều hành, một tới từ tiền xăng dầu, một tới từ gas”.

Chủ tịch Tebas nói thêm: “Thiệt hại xảy ra với bóng đá châu Âu là rất lớn vì họ đang thổi phồng thị trường chuyển nhượng. Các CLB phải trả những khoản tiền vô lý để giữ chân cầu thủ của họ. Có những CLB không quan tâm đến thu nhập thực sự của họ là bao nhiêu khi muốn ký hợp đồng với một cầu thủ”.

UEFA điều tra Man City: La Liga đổ dầu vào lửa, đòi xóa sổ "tiền bẩn" - 3

Real Madrid thống trị Champions League 3 năm liền

Mùa giải 2018/19, La Liga hoàn toàn thất thế ở đấu trường châu Âu. Những năm qua giải đấu này luôn thống trị Champions League, từ mùa giải 2013/14 đến 2017/18. Tuy nhiên, mùa này lại chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của giải Ngoại hạng Anh. Vì thế, người đứng đầu La Liga cho rằng cái cách Man City hay PSG gặt hái thành công cần phải bị loại trừ.

Chủ tịch Tebas đi đến kết luận: “Lý do là bởi họ nhận được khoản tiền khổng lồ từ một thế lực nào đó. Nó đẩy các CLB khác vào một tình huống kinh tế khó khăn. Nó làm lệch lạc sự cân bằng của toàn bộ cấu trúc bóng đá châu Âu. Đây không còn là môn thể thao nữa”.

24h.


Lượt xem: 20

Trả lời