U23 Việt Nam – U23 Brunei: Nhắm thắng lợi đậm đà bằng hàng công mới

Cập nhật 22/3/2019, 07:03:32

(Nhận định bóng đá, U23 Việt Nam – U23 Brunei, 20h, 22/3, bảng K vòng loại U23 châu Á 2020) U23 Việt Nam thay tới 2/3 đội hình so với 1 năm về trước và sẽ trình làng vòng loại giải châu Á với trận gặp U23 Brunei.

U23 Việt Nam sẽ mở màn chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2020 với trận gặp U23 Brunei, đội được đánh giá là yếu nhất bảng đấu. Mặc dù đối thủ yếu nhưng chiến thắng vẫn là mục tiêu phải đạt được, và U23 Việt Nam sẽ càng khiến công việc của mình dễ hơn với một chiến thắng đậm đà.

U23 Việt Nam – U23 Brunei: Nhắm thắng lợi đậm đà bằng hàng công mới - 1

U23 Việt Nam thay đổi khá nhiều sau 1 năm đoạt ngôi Á quân giải U23 châu Á

Mặc dù là đương kim á quân của giải U23 châu Á nhưng HLV Park Hang Seo đã không để cho quá khứ ảnh hưởng đến nhận xét của ông về lực lượng hiện tại. Không còn những Công Phượng, Xuân Trường hay Duy Mạnh, lứa cầu thủ mới được thầy Park đánh giá là thể hình tốt hơn nhưng không bì được đàn anh về kỹ thuật lẫn phong độ thi đấu. Chưa kể giữa những cầu thủ mới và cầu thủ cũ có một cách biệt lớn không chỉ ở chuyên môn mà cả kinh nghiệm.

Không chỉ lực lượng, U23 Việt Nam còn đối phó với một số vấn đề khác. Thầy Park rốt cuộc không có thời gian chuẩn bị nhiều để nắm bắt hết những điểm mạnh/yếu của 3 đối thủ. U23 Thái Lan và U23 Indonesia là những đối trọng không thể xem thường hay U23 Brunei dù lực lượng không mạnh nhưng HLV Stephen Ng Heng Seng cũng đã mất tới gần… 1 năm chuẩn bị cho giải.

Ngoài ra tình hình ở các bảng khác cũng không dễ chịu. U23 Pakistan bỏ cuộc ở bảng F khiến cuộc đua cho 4 suất nhì bảng có thành tích tốt nhất thêm phần khốc liệt do lúc này thành tích của họ với đội đứng cuối các bảng sẽ không còn được tính. Tất nhiên U23 Việt Nam muốn chắc chắn đoạt vé dự VCK thì phải thắng cả 3 đối thủ, nhưng diễn biến tình hình cũng có nghĩa U23 Việt Nam sẽ phải thắng đậm 2/3 đội để mưu cầu vé vớt.

Đối thủ yếu cũng có nghĩa HLV Park Hang Seo sẽ đánh giá xem tiền đạo được ông tin tưởng sẽ thể hiện ra sao. Hà Đức Chinh, Trần Danh Trung, Đinh Thanh Bình và Lê Xuân Tú là 4 tiền đạo được triệu tập và dự kiến sẽ có 2 cầu thủ trong số này được đá chính trên hàng công 3 người bên cạnh đội trưởng Quang Hải, người dư luận đang đặt kỳ vọng sẽ ghi bàn trở lại sau một thời gian im ắng.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Sinh, Thành Chung, Thanh Thịnh, Hoàng Đức, Thanh Sơn, Tấn Tài, Văn Hậu, Quang Hải, Lê Xuân Tú, Hà Đức Chinh.

U23 Brunei: Nyaring, Hamir, Basri, Jamaludin, Khallidden, Suhaimi, Herman, Bolkiah, Nokman, Ismail, Sa’oda.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 4-0.

24h.


Lượt xem: 30

Trả lời