U23 Việt Nam tập kín, quyết gây bất ngờ trước U23 Australia

Cập nhật 13/1/2018, 19:01:21

U23 Việt Nam tập kín, quyết gây bất ngờ trước U23 Australia

Hồi phục thể lực, đảm bảo giữ ấm cơ thể, duy trì trạng thái thoải mái, củng cố sự tập trung và chuẩn bị tốt chiến thuật… là những điều được HLV Park Hang Seo nhấn mạnh với các học trò trong 2 buổi tập tại Côn Sơn, Trung Quốc. Điều đáng mừng, sau trận đấu vắt kiệt sức trước các cầu thủ Hàn Quốc, trong điều kiện thời tiết giá buốt, không có cầu thủ Việt Nam nào bị chấn thương. Toàn đội vẫn bảo đảm đủ khối lượng luyện tập, cũng như giáo án chiến thuật mà HLV Park đề ra. Nhằm đảm bảo giữ kín chiến thuật, giới truyền thông chỉ được tác nghiệp trong 15 phút đầu buổi tập, sau đó, toàn đội tập luyện trong sân tập có hàng rào che kín.

Ông Dương Vũ Lâm, Trưởng đoàn bóng đá U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, đánh giá cao màn trình diễn của đội ở trận đầu ra quân, khẳng định dù thua nhưng sự tự tin của các cầu thủ Việt Nam đã nâng lên rõ rệt.

Về trận đấu với U23 Australia,ông Dương Vũ Lâm chia sẻ: “Về tầm vóc thì các cầu thủ Australia cao lớn và mạnh mẽ. Nhưng rõ ràng là ở lứa U19 và lực lượng các cầu thủ đã lên đội tuyển thi đấu gần đây, các em đã có sự va chạm, quen biết cách chơi của các cầu thủ Australia. Chúng tôi hy vọng ở trận đấu này, các em sẽ tiếp tục thể hiện được sự tự tin và cũng có thể chúng ta sẽ làm nên điều đặc biệt trước đội Australia”.

Theo ông Dương Vũ Lâm, trong buổi sáng nay, BHL và toàn đội đã cùng ngồi phân tích video trận đấu giữa U23 Australia và Syria, để lên đấu pháp chiến thuật ở trận đấu tới. Ngoài ra, GĐKT Jurgen Gede, trực tiếp theo dõi trận đấu của U23 Australia, cũng đã làm việc riêng với HLV Park để đưa ra những đóng góp, nhận xét về chiến thuật chơi bóng của đối phương.

Ông Dương Vũ Lâm chia sẻ: “Về cách chơi của U23 Australia, điều rất rõ ràng là họ có lợi thế chiều cao nên sẽ chú trọng tiếp cận khung thành của chúng ta bằng những đường bóng bổng và sử dụng lợi thế tầm vóc để nỗ lực ghi bàn. Tất nhiên, chúng ta sẽ phải có những tính toán để hạn chế lợi thế của họ”.

Ông Dương Vũ Lâm từ chối bình luận về khả năng HLV Park Hang Seo sẽ có xáo trộn trên hàng công, nhằm gia cố chắc chắn hơn nữa tuyến tiền vệ, đặc biệt là khả năng đánh chặn từ xa cho U23 Việt Nam, cho biết buổi tập chiến thuật chiều nay sẽ giúp HLV Park Hang Seo đưa ra quyết định cuối cùng về nhân sự thi đấu vào chiều mai.

Trong khi đó, các cầu thủ U23 Australia cũng chỉ cho giới truyền thông tác nghiệp trong 15 phút đầu buổi tập, trước khi toàn đội chuyển sang các bài tập chiến thuật. Tính đến chiều nay, khả năng ra sân của các cầu thủ Kamau, Popovic, De Silva vẫn còn để ngỏ, trong đó tiền vệ Kamau là người đã ghi 1 bàn, 1 đường kiến thiết thành bàn ở trận đấu với U23 Syria, trước khi phải rời sân đầu hiệp 2 vì chấn thương.

Về U23 Việt Nam, HLV Ante Milicic đánh giá: “Chúng tôi biết thế hệ cầu thủ Việt Nam này rất mạnh và chất lượng. Chúng tôi biết nhóm cầu thủ hạt nhân của họ gồm những người đã từng chạm trán các cầu thủ trẻ của tôi vài năm về trước, tại vòng loại World Cup U20, tổ chức ở New Zealand. Họ là một đội bóng mạnh, tất nhiên, bất kỳ đội bóng nào vào đến VCK cũng rất mạnh. Chúng tôi sẽ không đánh giá thấp họ. Chúng tôi đã phân tích họ chi tiết và hiểu rằng đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi muốn tập trung vào chính mình, đặt mình vào vị thế thuận lợi và thể hiện tốt trước U23 Việt Nam”.

Trước đó, HLV Ante Milicic cũng nhấn mạnh không bao giờ “nghĩ tới một chiến thắng dễ dàng”. Với việc chỉ có 3 ngày giữa các trận đấu, ông Ante nhiều khả năng sẽ xoay tua đội hình ở trận đấu với U23 Việt Nam, nhằm đảm bảo lực lượng mạnh nhất cho trận đấu với U23 Hàn Quốc vào ngày 17/01, có tính quyết định ngôi đầu bảng D./.

Theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời