U23 Việt Nam: Nguy cơ mất vàng SEA Games vì 3 nỗi lo lớn

Cập nhật 26/7/2017, 08:07:55

Tuy vừa trải qua những trận đấu khá thành công tại vòng loại U23 Châu Á, nhưng những trận đấu đó cũng bộc lộ những điểm yếu cố hữu của đội bóng. Nếu không triệt để khắc phục, tấm HCV Seagames 29 vẫn là 1 mục tiêu xa tầm với đối với đội tuyển.

Sau những trận đấu vừa qua, U23 Việt Nam cho thấy những tín hiệu đáng vui mừng, đặc biệt là trận hòa trong thế trận khá sòng phẳng trước đối thủ đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Hữu Thắng vẫn cho thấy những điểm yếu cố hữu, luôn hiện diện ở nhiều cấp độ đội tuyển của bóng đá Việt Nam.
​Đầu tiên phải kể đến khâu phòng ngự. Đồng ý rằng HLV Hữu Thắng hướng đội tuyển đến lối chơi Tiki-Taka, ưu tiên kiểm soát bóng. Tuy nhiên, dễ nhận ra rằng: hàng phòng ngự của U23 Việt Nam tuy là tập hợp của những cầu thủ mạnh mẽ, dũng cảm và cũng khéo léo nhưng sự tổ chức nhìn chung là chưa tốt. Cả 3 bàn thua của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 Châu Á đều vô cùng đáng trách, thể hiện tính tổ chức chưa cao và ý thức bọc lót không tốt.

U23 Việt Nam: Nguy cơ mất vàng SEA Games vì 3 nỗi lo lớn - 1

U23 Việt Nam bộc lộ nhiều điểm yếu trước U23 Hàn Quốc

Tiếp đó là khâu dứt điểm. Trong những trận đấu gặp 2 đối thủ yếu là Timor Leste và Đài Loan (TQ), chúng ta đã có những cơn mưa bàn thắng. Tuy nhiên, gặp đối thủ có hàng phòng ngự tổ chức tốt là U23 Hàn Quốc, Công Phượng và các đồng đội chỉ có 1 bàn thắng từ pha đi bóng sút xa ngẫu hứng. Còn lại, chúng ta không thể có được bàn thắng gỡ hòa dù có không ít cơ hội.

Cuối cùng, thể lực luôn là vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam. Trong trận đấu gặp U23 Hàn Quốc, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam đã phải đối mặt với các tình huống 1 mình tiền đạo đội bạn dẫn bóng phản công, tạo nên những tình huống nguy hiểm. Bên cạnh đó, Văn Toàn, Công Phượng cũng có những pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc vì không đủ thể lực để theo kịp bóng.

Dù biết rằng, để khắc phục những nhược điểm này không phải là chuyện một sớm một chiều, tuy nhiên, đây cũng là điểm HLV Hữu Thắng cần quan tâm trong thời điểm Seagames 29 đang tới gần

24h.


Lượt xem: 32

Trả lời