U23 Việt Nam ghi điểm tuyệt đối với truyền thông quốc tế

Cập nhật 27/1/2018, 21:01:40

Màn trình diễn của U23 Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ nước nhà và còn khiến làng túc cầu khu vực ngả mũ thán phục.

Trận chung kết giải U23 châu Á 2018 vừa kết thúc trong sự nuối tiếc của đội tuyển U23 Việt Nam, cùng hàng triệu người hâm mộ nước nhà. Bàn thua trong phút chót của hiệp phụ thứ 2 đã khiến U23 Việt Nam để tuột chiếc cúp vô địch về tay U23 Uzbekistan.

u23 viet nam ghi diem hoan toan voi truyen thong quoc te hinh 1
Công Phượng trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018. Ảnh: AFC

Tuy nhiên, những gì các chàng trai U23 Việt Nam thể hiện trong trận chung kết vẫn rất đáng tự hào.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, cây viết Gabriel Tan của trang thể thao Fox Sports Asia đã có bài bình luận về trận đấu vừa diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc. Theo Gabriel Tan, Việt Nam bắt đầu trận đấu với nhiều bất lợi, khi tuyết rơi dày và giá lạnh, vốn không hề quen thuộc với các cầu thủ Việt Nam.

Bị dẫn bàn trước ngay ở phút thứ 8, nhưng các cầu thủ Việt Nam một lần nữa đã thể hiện tinh thần chiến đấu và bản lĩnh của mình, với pha lập công gỡ hòa “thần sầu” từ ngoài vòng cấm địa của ngôi sao Quang Hải.

Gabriel Tan cũng không quên ca ngợi phong độ xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng khi ngăn chặn các cơ hội ăn bàn của các cầu thủ U23 Uzbekistan.

Với truyền thông quốc tế, U23 Việt Nam ghi điểm hoàn toàn. Màn trình diễn của U23 Việt Nam từ đầu mùa giải đã làm nức lòng người hâm mộ nước nhà và còn khiến làng túc cầu khu vực ngả mũ thán phục.

Trong suốt những ngày qua, hình ảnh các cầu thủ của U23 Việt Nam liên tục xuất hiện trên những trang báo thể thao hàng đầu khu vực. Những tay viết thể thao kỳ cựu không giấu sự thán phục cơn địa chấn mà mà các chàng cầu thủ “cờ đỏ sao vàng” tạo nên tại giải U23 châu Á 2018.

Cũng chính cây viết Gabriel Tan cũng từng phải thốt lên rằng “U23 Việt Nam đã tạo một cơn địa chấn thật sự tại Trung Quốc”.

Trước đó, tờ thể thao hàng đầu Thái Lan là Siam Sports cũng dành một vị trí trang trọng ở trang chủ để đưa tin về chiến tích của U23 Việt Nam tại mùa giải năm nay. Không tiếc lời ca ngợi các chàng trai U23, báo chí quốc tế còn ngả mũ trước sự cuồng nhiệt và tình yêu bóng đá của người hâm mộ Việt Nam.

Trên tờ Siam Sports có bài viết riêng về các cổ động viên Việt Nam, với ấn tượng về “cờ đỏ sao vàng” phủ khắp đất nước Việt Nam. “Có hàng chục nghìn người hâm mộ đổ ra các con đường lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để vẫy cờ ăn mừng trận thắng của quốc gia họ. Chiến thắng của Việt Nam có ý nghĩa và chứng minh rằng Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại được các đội bóng hàng đầu châu lục”.

Trên các diễn đàn bóng đá, người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á không tiếc lời ca ngợi U23 Việt Nam. Hình ảnh các cầu thủ U23 Việt Nam trong mắt người hâm mộ nước nhà và bạn bè quốc tế vẫn là những người hùng và là niềm tự hào của cả dân tộc./.

Theo VOV


Lượt xem: 40

Trả lời