U22 Trung Quốc – U22 Việt Nam: Cặp bài trùng bừng sáng, chiến thắng thuyết phục

Cập nhật 09/9/2019, 07:09:14

U22 Việt Nam chơi rất khởi sắc và đã ghi bàn trong 45 phút đầu tiên.

HLV Park Hang Seo quyết định tung ngay vào sân Tiến Linh đá cắm trên hàng công để thay thế cho Đức Chinh chưa đủ thể lực, với Trọng Hùng và Hoàng Đức hỗ trợ ở hai biên. Cặp tiền vệ trung tâm Việt Hưng – Trọng Đại thi đấu bên cạnh 2 cầu thủ chạy cánh là Thanh Thịnh & Hồ Tấn Tài, trong khi bộ ba trung vệ Tấn Sinh – Tiến Dụng – Đức Chiến bảo vệ cầu môn của Bùi Tiến Dũng.

Video highlight trận U22 Trung Quốc - U22 Việt Nam: Cặp bài trùng bừng sáng, chiến thắng thuyết phục - 1

Đội hình ra sân của U22 Việt Nam. Ảnh: Đoàn Anh

U22 Trung Quốc không tung ra hết đội hình mạnh nhất và tỏ ra khá thiếu sắc nét trong các pha lên bóng. Sau khởi đầu mang tính thăm dò, U22 Việt Nam bắt đầu có những pha bóng nguy hiểm. Tấn Tài xuống biên khá thoải mái ở phút 14 nhưng không căng ngang được cho Tiến Linh, và tiền đạo trẻ của Bình Dương đã suýt ở vào thế đối mặt thủ môn từ một đường chọc khe của Thanh Thịnh nếu như thủ môn Chen Wei không băng ra sớm.

Nhưng đến phút 18 bàn mở tỷ số đã được đội khách tìm ra. Tấn Sinh có một cú bấm bóng rất hay cho Tấn Tài thoát xuống bên cánh phải, anh đột phá về phía vòng cấm trước khi nhả bóng cho Tiến Linh. Tiền đạo của Bình Dương sút ngay ở chạm thứ nhất đưa bóng dội xà ngang đi vào lưới, trong khi thủ môn Chen Wei đứng yên không cản phá.

Mặc dù Trọng Đại bị đau phải rời sân nhường chỗ cho Thái Quý, U22 Việt Nam vẫn chơi hiệu quả và Hồ Tấn Tài tiếp tục có những pha xuống biên rất đáng chú ý. Phút 45, anh có thêm một đường căng ngang vào cho Tiến Linh nhưng một hậu vệ Trung Quốc kịp chặn cú dứt điểm, và cách biệt vẫn là 1 bàn khi bước vào giờ giải lao.

Video highlight trận U22 Trung Quốc - U22 Việt Nam: Cặp bài trùng bừng sáng, chiến thắng thuyết phục - 2

Tiến Linh chói sáng với cú đúp đều do Hồ Tấn Tài kiến tạo. Ảnh: Đoàn Anh

Hai đội bắt đầu thay nhiều cầu thủ khi sang hiệp 2, nhưng thế trận vẫn không có gì đổi mới khi U22 Việt Nam vẫn tỏ ra khởi sắc hơn. 2 lần Thái Quý dàn xếp cho Hồng Phước có những cú đá rất nguy hiểm về phía cầu môn đối phương, nhưng ở phút 58 bàn thắng được ghi lại thuộc về Tiến Linh. Cách anh ghi bàn cũng gần giống hệt bàn mở tỷ số: Tấn Sinh bấm bóng, Tấn Tài thoát xuống cánh phải và căng ngang cho người đồng đội ở Bình Dương lập công.

Phải đến lúc này U22 Trung Quốc mới bắt đầu áp đặt thế trận lên đội khách, nhưng các bài tấn công của họ rất đơn điệu. Khi những cơ hội xuất hiện cho Wen Jiabao và Cao Yongjing, những cú dứt điểm của họ hoặc bị hàng thủ U22 Việt Nam kịp thời cản phá, hoặc không đủ khó để thắng thủ môn dự bị Văn Toản.

Thắng thuyết phục 2-0, U22 Việt Nam có thêm một sự chuẩn bị tích cực trước thềm SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Tỷ số trận đấu: U22 Trung Quốc 0-2 U22 Việt Nam (hiệp 1: 0-1).

Ghi bàn: Tiến Linh 18′ 58′.

24h.


Lượt xem: 85

Trả lời