U20 Việt Nam – U20 Pháp: Có điểm là kỳ tích!

Cập nhật 25/5/2017, 08:05:02

Đứng trước đối thủ được đánh giá là ứng viên vô địch của giải, U20 Việt Nam chỉ cần giành một trận hòa đã được coi là kỳ tích.

Dù không có ngôi sao Mbappe trong đội hình nhưng U20 Pháp vẫn còn đó rất nhiều hảo thủ. Có thể kể đến thủ môn đắt giá Alban Lafont đang chơi cho Toulouse, tiền đạo Marcus Thuram, con trai của huyền thoại Lilian Thuram hay Augustin, chân sút của PSG.

Với dàn “sao số” như vậy, sẽ là khập khiễng nếu so sánh về lực lượng giữa U20 Việt Nam và U20 Pháp. Mặc dù vậy, ở những giải trẻ như U20 World Cup thật khó để nói trước điều gì. Ít ai ngờ rằng U20 Zambia có thể đánh bại Bồ Đào Nha 1-2, hay U20 Venezuala quật ngã Đức 2-0.

u20 viet nam u20 phap co diem la ky tich hinh 1
Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng U20 Việt Nam sẽ không vào trận gặp U20 Pháp với tư thế kẻ yếu. (Ảnh: Trọng Phú)

Đó có thể coi là những cơ sở để thầy trò Hoàng Anh Tuấn kì vọng vào một kết quả có lợi trong trận đấu ngày mai. Chỉ cần giành thêm tối thiểu 1 điểm, cửa đi tiếp sẽ mở rộng với U20 Việt Nam.

Thông điệp mà HLV Hoàng Anh Tuấn muốn truyền tải đến các học trò trong những buổi tập vừa qua, đó là: “Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng U20 Việt Nam sẽ không ra sân trong tư thế kẻ yếu”. Chiến lược gia gốc Khánh Hòa cũng nhiều lần nhấn mạnh với báo chí: “Trong bóng đá phải có tính ăn thua. Nếu ra trận với tư thế của kẻ yếu sẽ không làm được trò trống gì”.

Việc HLV Hoàng Anh Tuấn dành gần nửa thời gian của buổi tập cuối cho các học trò tập dứt điểm đã cho thấy tinh thần quyết đấu của U20 Việt Nam. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng U20 Việt Nam sẽ không chơi “tử thủ” bạc nhược. Thay vào đó là một thế trận có công có thủ, sẵn sàng “ăn thua với đối thủ”, như cách nói của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng và một quyết tâm cao, người hâm mộ đang rất kỳ vọng U20 Việt Nam làm nên kỳ tích trước “ông lớn” của châu Âu. Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Pháp sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 25/5 trên sân Cheonan.

VOV.


Lượt xem: 43

Trả lời