U19 Birmingham lội ngược dòng trước U19 Việt Nam

Cập nhật 21/3/2014, 06:03:37

 Sớm có hai bàn thắng vươn lên dẫn trước, nhưng các học trò của HLV Graechen lại để mất thế trận và thua ngược 2-4.

Sau trận thua mất mặt 0-9 trước U19 Tottenham, thầy trò Graechen hướng tới trận đấu với U19 Wolverhampton. Đây cũng là trận cuối cùng trong loạt tập huấn tại Anh. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh "những chú sói" đã không thể sắp xếp lịch giao hữu, do đó U19 Việt Nam được đổi một đối thủ khác là U19 Birmingham.
 

Sớm có hai bàn dẫn trước nhưng U19 Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế. (ảnh: Tuổi trẻ)

 

Mở đầu trận, U19 Việt Nam triển khai thế công từ khá sớm và gây được bất ngờ cho đội bạn. Phút 12, Công Phượng đã có bàn thắng mở tỉ số với một pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm.

Khi U19 Birmingham còn đang choáng váng với bàn thua sớm, thì Văn Sơn đã bồi thêm một bàn vào lưới đội chủ nhà ở phút thứ 16. Tưởng như thầy trò Graechen sẽ có một trận đấu suôn sẻ khi sớm vươn lên dẫn trước 2-0. Nhưng đẳng cấp của U19 Birmingham đã lên tiếng.

Phút 22, McGee đáp trả đòn đầu tiên vào lưới U19 Việt Nam. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2 khi hiệp 1 khép lại. Bước sang hiệp 2, U19 Birmingham đã hoàn toàn làm chủ được thế trận và "khóa chặt" các chân sút như Công Phượng, Văn Toàn.

Tiền vệ Liam Truslove của U19 Birmingham là người quân bình tỉ số ở những phút đầu hiệp 2. Khoảng thời gian sau đó, đội chủ nhà là những người nắm được ưu thế trên sân. Nhưng cũng phải đến phút 87 thì U19 Birmingham mới may mắn có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Tình huống ghi bàn xuất phát từ một pha đá phản lưới nhà của hậu vệ U19 Việt Nam, tỉ số được nâng lên 3-2 và Birmingham đã ngược dòng thành công.

 

Cầu thủ thuộc biên chế đội 1 Birmingham – Reece Brown ghi bàn ấn định tỉ số 4-2. (ảnh: EMPIC)

 

Thời gian bù giờ, cầu thủ thuộc biên chế đội 1 Birmingham – Reece Brown đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho đội chủ nhà. Thêm một thất bại khá đáng tiếc của thầy trò Graechen trên đất Anh.

Như vậy, kết quả chung cuộc của chuyến tập huấn Anh là 1 thắng, 2 hòa và 2 thua. Đây không phải là thành tích quá tệ, khi U19 Việt Nam phải thi đấu với một nền bóng đá phát triển hơn hẳn. Ngày 21/3, thầy trò Graechen sẽ di chuyển sang Bỉ. Tại Bỉ, đối thủ đầu tiên của U19 Việt Nam sẽ là đội bóng Học viện JMG./.

Theo VOV


Lượt xem: 39

Trả lời