U16 Việt Nam chung bảng với Australia và Nhật Bản

Cập nhật 27/5/2016, 07:05:36

Chiều 25/5, AFC đã tiến hành bốc thăm và xếp lịch thi đấu cho VCK U16 châu Á diễn ra vào tháng 9 tới.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu cho VCK U16 châu Á  đã phải diễn ra vào đầu tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên, cuối cùng đã được dời lại đến chiều 25/5. 

Kết quả bốc thăm đã đưa U16 Việt Nam rơi vào bảng B cực khó với hai đại diện hàng đầu châu lục là Australia và Nhật Bản. Đối thủ còn lại là Kyrgyzstan. 

Xét về lý thuyết, cơ hội để U16 Việt Nam có vé vào tứ kết gần như bằng không khi đẳng cấp Australia và Nhật Bản là vượt trội. Tuy nhiên, trong bóng đá trẻ, những bất ngờ lớn đều có thể xảy ra.

u16 viet nam chung bang voi australia va nhat ban  hinh 0
U16 Việt Nam nằm ở bảng đấu rất nặng. (Ảnh: Tri Thức). 

 

Còn nhớ ở vòng loại, U16 Việt Nam đã chơi một trận ngang ngửa với U16 Australia ở sân trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF và chỉ chịu thua sát nút 0-1. 

Ở các bảng đấu khác, U16 Thái Lan nằm ở bảng D cùng với ĐKVĐ Triều Tiên, Uzbekistan và Yemen. U16 Malaysia ở bảng C cùng Hàn Quốc, Oman và Iraq. Bảng đấu còn lại có sự hiện diện của chủ nhà Ấn Độ, Iran, Saudi Arabia và UAE. 

Theo thể lệ, hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành vé vào chơi tứ kết, sau đó 4 đội thắng từ 4 cặp đấu này sẽ góp mặt ở bán kết, trước khi quyết đấu để tìm ra hai gương mặt vào chơi trận chung kết diễn ra vào ngày 03/10.

Bên cạnh đó, 4 đội vào bán kết AFC U16 Championship 2016 sẽ đủ điều kiện để tham dự World Cup U17 diễn ra vào năm 2017 tại Ấn Độ.

Có một điểm đáng lưu ý, trong trường hợp ĐT chủ nhà U16 Ấn Độ giành quyền vào chơi bán kết tại giải châu Á năm nay thì suất của Ấn Độ sẽ thuộc về đội thắng trong loạt trận play off giữa các đội thua ở tứ kết./.

Theo VOV


Lượt xem: 38

Trả lời