“Truyền nhân” của Pele không phải người Brazil!

Cập nhật 15/1/2019, 14:01:08

Theo chia sẻ của “Vua bóng đá” Pele, Mbappe là người có thể trở thành Pele 2.0 trong tương lai gần.

Trong một chia sẻ mới nhất, Pele đã lên tiếng ca ngợi tài năng trẻ người Pháp – Kylian Mbappe và cho rằng cầu thủ này sẽ tiếp bước ông để trở thành “Vua bóng đá” mới của thế giới.

“Mbappe vô địch World Cup lúc 19 tuổi còn tôi vô địch World Cup năm 17 tuổi. Tôi có thể nói rằng cậu ấy đã quân bình thành tích của tôi. Tôi nghĩ Mbappe có thể trở thành Pele mới. Nhiều người nghĩ rằng tôi đang cợt nhả nhưng không, đây không phải chuyện để đùa” – Pele chia sẻ trên France Football.

Ngoài thành tích vô địch World Cup cùng ĐTQG khi còn rất trẻ, điều khiến Pele tin rằng Mbappe sẽ có một sự nghiệp lẫy lừng như ông là bởi cả hai đều cùng thành công ở cấp CLB.

Ngoài việc 3 lần đăng quang World Cup cùng ĐTQG Brazil, Pele cũng là người ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại tại Selecao với 77 bàn sau 92 trận. Ở cấp độ CLB, Pele cũng có 25 danh hiệu lớn trong sự nghiệp 18 năm gắn bó cùng Santos.

Trong khi đó, Mbappe đã trở thành cầu thủ đội 1 trẻ nhất lịch sử Monaco khi mới gần 17 tuổi. Mbappe cũng đã thể hiện phong độ tuyệt vời khi giúp Monaco đăng quang ngôi vô địch Ligue 1 2016/17 trước sự cạnh tranh gắt gao từ “kẻ thống trị” – PSG. Kể từ ngày gia nhập PSG, Mbappe cũng đã có những thành công khi giành cú ăn 3 tại nước Pháp với các danh hiệu Ligue 1, Cúp QG và Cúp Liên đoàn Pháp. Ở mùa giải này, tiền đạo trẻ người Pháp tiếp tục thể hiện phong độ nổi bật với 14 bàn, 4 đường kiến tạo sau 13 trận, góp phần không nhỏ cho vị trí độc tôn của PSG trên BXH Ligue 1 2018/19. Hiện tại, PSG đã hơn đội nhì bảng 13 điểm nhưng còn trong tay 2 trận chưa đấu.

Theo VTV


Lượt xem: 43

Trả lời