Trước vòng 9 Ngoại hạng Anh: Đại chiến Wembley, Manchester cười khẩy

Cập nhật 20/10/2017, 10:10:09

Tottenham và Liverpool mang tới trận đấu hấp dẫn nhất của vòng 9 nhưng MU lẫn Man City đều coi đây là trận đấu giúp họ dễ dàng củng cố 2 vị trí dẫn đầu.

Tọa sơn quan hổ đấu

Cuộc đua Ngoại hạng Anh sau 8 vòng đấu đã có một sự tách top dù chưa quá lớn giữa hai đội thành Manchester với phần còn lại. MU và Man City vẫn đang bất bại và City chỉ hơn 2 điểm cho dù những chiến thắng trong thời gian qua của họ tỏ ra rất thuyết phục.

Trước vòng 9 Ngoại hạng Anh: Đại chiến Wembley, Manchester cười khẩy - 1

Tottenham và Liverpool đang cùng bất bại trong 5 trận gần nhất

Ở vòng đấu này Tottenham và Liverpool sẽ tạo nên trận đấu hứa hẹn đáng chú ý nhất trong tuần. Liverpool mặc dù đứng thứ 8 nhưng vẫn là một đối thủ nguy hiểm (cứ nhìn theo cách MU phải chơi phòng ngự cách đây 1 tuần), còn Tottenham chỉ cách top 2 có một trận thắng cho dù tới 99% khả năng họ sẽ phải tiếp tục đứng thứ 3 kể cả trong trường hợp họ hạ Liverpool và MU thua Huddersfield.

Tottenham đang bất bại 10 trận liên tiếp và Liverpool cũng đã bất bại 5 trận gần nhất. Dù vậy sân nhà đang là vấn đề cho Tottenham khi họ mãi mới thắng được Bournemouth 1 bàn ở Wembley, nơi mặt sân lớn hơn White Hart Lane có ảnh hưởng tới cách pressing của các cầu thủ Spurs. Liverpool thì đang có 4 trận liên tiếp bất bại khi làm khách trước Spurs.

Trận đấu này có kết quả thế nào thì hai đội bóng Manchester cũng đều sẽ mừng. MU gặp một Huddersfield có lối chơi giống Liverpool (HLV David Wagner là trợ lý cũ của Jurgen Klopp) nhưng quân lực không bằng “The Kop”, nhưng MU cũng đang mất tới 8 cầu thủ do chấn thương. Kể cả trong trường hợp họ thua đội mới lên hạng này còn Tottenham thắng trận cầu đinh ngày Chủ nhật, MU vẫn sẽ giữ vị trí thứ hai.

Nếu Liverpool thắng, MU cũng mừng vì Tottenham sẽ tạm bị cắt đuôi. Còn hòa thì cũng vui, không gì tốt hơn cho MU lẫn Man City là các đối thủ bám đuổi tự níu chân nhau.

Mối lo chính của Jose Mourinho bây giờ là liệu họ có lại cho ra một kết quả hòa nữa sau khi chơi phòng ngự chặt chẽ trước Liverpool trong tình trạng thiếu quân. Man City được dự báo sẽ cho Burnley tan tành bởi phong độ của City mùa này là quá tốt mà họ còn được đá trên sân nhà.

Sức ép của Conte & Koeman

Premier League mùa này đã có HLV bị sa thải nhưng dư luận đang dự báo sẽ còn có người bị đuổi việc trong thời gian tới. Ronald Koeman của Everton là một trường hợp cấp bách trong khi Antonio Conte cũng nằm gần vùng nguy hiểm.

Trước vòng 9 Ngoại hạng Anh: Đại chiến Wembley, Manchester cười khẩy - 2

Koeman và Conte đều đang lo lắng cho tương lai của mình

Trận đấu Chelsea – Watford có một sức hấp dẫn ngoài dự kiến do Watford bất ngờ vọt lên đứng thứ 4 trên BXH. Khó có thể nói đây là một CLB mạnh, trong 9 đội đầu BXH Watford là đội duy nhất có hiệu số bàn thắng/bại không phải số dương (hiệu số 0, 13 bàn thắng và 13 bàn thua). Nhưng 6 bàn thua là đến riêng trước Man City, còn lại Watford đã cho thấy khả năng thắng muộn (2-1 trước Swansea) hoặc thắng bằng phong cách đường phố (2-1 trước Arsenal).

Chelsea đã thua 2 vòng liên tiếp và bị AS Roma cầm chân 3-3 trên sân nhà ở Champions League, còn HLV Antonio Conte bị chỉ trích do chế độ tập luyện quá nặng khiến cầu thủ bị chấn thương nhiều. Conte chưa hẳn phải đối mặt với lệnh sa thải, nhưng điều đó sẽ đến sớm nếu ông và các học trò tiếp tục chơi thiếu sinh khí.

Mối lo dành cho Koeman còn lớn hơn Conte do Koeman đã chi tới trăm triệu bảng mua cầu thủ để đổi lại là vị trí thứ 16 trên BXH. Lối chơi của Everton thực sự rất bạc nhược tới mức họ phải nhờ Wayne Rooney ghi bàn từ chấm 11m để hòa Brighton dù Rooney cũng đá dở như các đồng đội. Thêm một trận thua trước Arsenal có thể là dấu chấm hết cho Koeman.

24h.


Lượt xem: 31

Trả lời