Trọng tài Hoàng Ngọc Hà: “Bẻ còi” vì tôn trọng sự thật

Cập nhật 12/2/2015, 06:02:29

Vị vua sân cỏ khẳng định đã quyết định “bẻ còi” trong trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Quảng Nam để tôn trọng sự thật.

Sau khi nhận nhiều chỉ trích cung án phạt từ quyết định thiếu quyết đoán của mình trong trận derby xứ Quảng giữa SHB Đà Nẵng và QNK Quảng Nam, trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã chính thức lên tiếng.

Tình huống tranh cãi xảy ra ở phút 84, sau cú treo bóng của Vũ Phong một hậu vệ Quảng Nam đã đánh đầu ngược về phía khung thành đội nhà và trọng tài biên căng cờ báo bóng đã qua vạch vôi cầu môn đội khách. Trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà cũng đã chỉ tay lên chấm giao bóng giữa sân công nhận bàn thắng cho chủ nhà.

Ngay lập tức cầu thủ Quảng Nam phản ứng quyết liệt. Đội khách cho rằng bóng chưa đi qua vạch vôi nên quây lấy trợ lý Trương Đức Chiến và trọng tài Hoàng Ngọc Hà để khiếu nại. Rất bất ngờ, trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà đã thay đổi quyết định, không công nhận bàn thắng của đội chủ sân Chi Lăng khiến trận đấu đã phải gián đoạn tới 8 phút.

 

Tình huống trọng tài Hoàng Ngọc Hà "bẻ còi" không công nhận bàn thắng của SHB Đà Nẵng (Ảnh: Hải Sơn)

 

Sau khi tiến hành “mổ băng”, Ban trọng tài không thể đưa ra kết luận trọng tài Hà đúng hay sai bởi băng ghi hình không có góc quan sát rõ bóng đã qua vạch vôi hay chưa. Vì vậy, ban trọng tài chỉ đưa hình thức nhắc nhở vị vua sân cỏ này, đồng thời “treo cờ” 1 trận với trợ lý Trương Đức Chiến.

Dù thoát án từ VFF nhưng sự cố “bẻ còi” đầu tiên của V-League 2015 cũng khiến trọng tài Hoàng Ngọc Hà nhận nhiều chỉ trích về chuyên môn và bản lĩnh của vị vua áo đen trên sân cỏ, đặc biệt là từ đội SHB Đà Nẵng.

“Ở tình huống đó, anh Trương Đức Chiến đã nói với tôi là bóng vẫn chưa lăn qua vạch vôi khung thành Quảng Nam. Sau khi hội ý, thấy ý kiến của anh Chiến là xác thực nên tôi mới quyết định không công nhận bàn thắng. Tôi biết thay đổi quyết định từ chỗ công nhận rồi sau đó từ chối bàn thắng của SHB Đà Nẵng là rất khó khăn, nhưng tôi tôn trọng sự thật, chứ không thay đổi bởi sức ép của đội khách. Tôi cũng không thể đưa ra quyết định công nhận bàn thắng cho SHB Đà Nẵng khi bóng chưa qua vạch vôi”, ông Hoàng Ngọc Hà chia sẻ.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà cũng cho biết ông rất thanh thản sau khi đưa ra quyết định “bẻ còi” của mình ở vòng 7 V-League. Bên cạnh đó, nếu tiếp tục được Ban trọng tài tin tưởng, ông Hà khẳng định sẽ vẫn thổi còi những trận đấu của SHB Đà Nẵng trong thời gian tới./.

theo VOV


Lượt xem: 45

Trả lời