Trao giải Fair Play 2018: Bùi Tiến Dũng, Quang Hải và HLV Park Hang Seo được vinh danh

Cập nhật 11/3/2019, 21:03:52

Chủ nhân của danh hiệu Fair Play 2018 là 4 cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Nguyễn Quang Hải.

Tối 11/3, tại Nhà văn hóa Thanh niên, Ban Tổ chức giải Fair Play là báo Pháp luật TPHCM tổ chức Gala trao giải Fair Play 2018 để vinh danh những hành động đẹp của làng bóng đá năm qua.

 bui tien dung, quang hai va hlv park hang seo duoc vinh danh hinh 1

Chủ nhân của danh hiệu Fair Play 2018 là 4 cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Nguyễn Quang Hải tham gia chương trình Điều ước thứ 7, thực hiện hóa giấc mơ bé nhỏ của em Tom bị ung thư não từ khi mới 33 tháng tuổi. Hành động của các cầu thủ này đã nhận được sự chọn lựa nhiều nhất từ các phóng viên thể thao, các chuyên gia…

Giải nhì là Các cầu thủ U-23 Việt Nam cào tuyết giúp tiền vệ Nguyễn Quang Hải thuận lợi trong việc lập siêu phẩm “cầu vồng tuyết” vào lưới Uzbekistan trong trận chung kết giải U-23 châu Á 2018.

Giải ba là hậu vệ Đỗ Duy Mạnh cắm cờ tổ quốc trên “đỉnh tuyết” sân Thường Châu sau trận chung kết giải U-23 châu Á. Đây cũng là hành động nhận được điểm số cao nhất, ấn tượng nhất với người hâm mộ.

Giải tư thuộc về tiền đạo Nguyễn Anh Đức can ngăn khán giả quá khích trên khán đài ném chai và vật lạ xuống sân phản ứng trọng tài bỏ qua pha bóng Công Phượng bị đánh nguội trong trận vòng bảng Việt Nam – Malaysia. Và giải năm thuộc về Tập thể đội tuyển Việt Nam mừng bàn thắng trận Việt Nam – Campuchia tại AFF Cup 2018 với chiếc áo số 9 của Nguyễn Văn Toàn để chia sẻ nỗi đau của đồng đội không may bị chấn thương không thể ra sân.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải “Vinh danh Fair Play” là thành tựu trọn đời dành cho những cá nhân, tập thể có đóng góp lớn và có ảnh hưởng đặc biệt đến bóng đá Việt Nam. Đây không phải là giải thưởng được bầu chọn mà là một danh hiệu được tôn vinh. Và người nhận được vinh dự này là HLV Park Hang Seo.

 bui tien dung, quang hai va hlv park hang seo duoc vinh danh hinh 2
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao danh hiệu “Vinh danh Fair Play” cho HLV Park Hang Seo.

Sau khi được vinh danh, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Đây là vinh dự rất lớn cho tôi khi báo Pháp luật TPHCM đã tổ chức và trao cho tôi danh hiệu này. Đối với tôi đây là một giải thưởng rất đáng quý”.

Được biết, đây là Lễ trao giải Fair Play lần thứ 7 mà báo Pháp Luật TPHCM đã tổ chức từ năm 2012 đến nay. Giải được tổ chức với hy vọng tạo được hiệu ứng lan tỏa và duy trì bóng đá đẹp đến với các cầu thủ, góp phần thu hút khán giả.

Ông Trần Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội Cổ động viên Việt Nam nói: “Giải thưởng này nhằm mục đích tôn vinh bóng đá sạch, đẹp và chúng ta đã duy trì nhiều năm rồi. Dù thực tế mỗi năm vẫn còn nhiều chuyện không hay xảy ra nhưng bản thân tôi và toàn thể người hâm mộ nhiều người đều bền bỉ cổ vũ, đẩy lùi cái xấu”./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời