Tranh hùng giải U23 châu Á: Lộ diện đội hình tối ưu U23 Việt Nam, họ là ai?

Cập nhật 22/3/2019, 07:03:51

Ngay từ bây giờ, người hâm mộ đang rất nóng lòng muốn biết đội hình U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020.

Vòng loại giải U23 châu Á 2020 đã sẵn sàng khởi tranh. HLV Park Hang Seo coi như đã chốt xong 23 cầu thủ để chuẩn bị cho giải đấu. Người hâm mộ Việt Nam đang rất kỳ vọng, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ trình làng một đội hình xuất sắc không hề thua kém cách đây 1 năm trên đất Thường Châu.

Tranh hùng giải U23 châu Á: Lộ diện đội hình tối ưu U23 Việt Nam, họ là ai? - 1

HLV Park Hang Seo sẽ sớm có trong tay đội hình mạnh nhất dự vòng loại U23 châu Á

Lúc này, Công Phượng, Văn Đức, Xuân Trường, Đức Huy, Duy Mạnh…  đều đã quá tuổi tham dự. Tuy nhiên, trong số danh sách được triệu tập vẫn có khá nhiều những trụ cột còn sót lại ở giải U23 châu Á 2018 lẫn ĐTQG như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, Đình Trọng và thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Đây được xem là những ngôi sao quan trọng bậc nhất để tiến bước cùng các ngôi sao trẻ đang lên tại V-League hay các cầu thủ thuộc lứa U22 đang tham dự giải U22 Đông Nam Á ở Campuchia như Danh Trung, Tấn Tài, Hoàng Đức, Thái Quý…

Mặc dù nhà cầm quân Hàn Quốc chưa công bố đội hình tối ưu của mình, nhưng sau các buổi tập và cách sắp xếp vận hành sơ đồ chiến thuật 3-4-3 quen thuộc. Có thể chọn lọc ra những con người xuất sắc nhất để tham dự vòng loại giải đấu U23 châu Á 2020.

Ở vị trí thủ môn, Bùi Tiến Dũng chắc chắn được đánh giá cao hơn hẳn Văn Biểu và Văn Toản. Từng có kinh nghiệm thi đấu ở những trận cầu đỉnh cao ở giải châu Á, Bùi Tiến Dũng đương nhiên là cái tên không thể thay thế đối với HLV Park Hang Seo.

Đối với hàng phòng ngự, Đình Trọng sẽ đóng vai thủ lĩnh bên cạnh 2 gương mặt sáng giá khác là Thành Chung và Tấn Sinh. Nếu như hai trung vệ thuộc CLB Hà Nội đã hiểu rõ về nhau, Tấn Sinh được xem là “hàng hiếm” của bóng đá Việt Nam với thể hình tốt, chơi bóng bổng hiệu quả, đơn giản và mạnh mẽ trong tranh chấp.

Ở tuyến giữa, Hoàng Đức và Thái Quý được xem là những người chia lửa cho hàng phòng ngự lẫn tấn công tốt nhất mà HLV Park Hang Seo đang có trong tay. Dù không được ra sân nhiều ở U23 châu Á cách đây 1 năm nhưng đây là 2 cầu thủ rất có tiềm năng rất lớn.

Trấn giữ 2 hành lang cánh chắc chắn sẽ là Văn Hậu và Tấn Tài. Nếu như cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam thời gian qua đã ghi dấu ấn đậm nét trong người hâm mộ, đối với Tấn Tài thì anh đang sở hữu lối chơi đầy chắc chắn, bền bỉ và thông minh. Đây là mẫu cầu thủ luôn tạo nên sự an tâm cho đồng đội và sẵn sàng tỏa sáng lúc cần thiết.

Tranh hùng giải U23 châu Á: Lộ diện đội hình tối ưu U23 Việt Nam, họ là ai? - 2

Đội hình 2: Văn Toản, Văn Đạt, Mặc Việt Anh, Đức Chiến, Thanh Thịnh, Văn Xuân, Thanh Sơn, Tiến Dụng, Việt Hưng, Xuân Tú, Thanh Bình.

Trên hàng tiền đạo, HLV Park Hang Seo bất ngờ mất đi một sự lựa chọn sáng giá là Tiến Linh (chấn thương). Vì thế, ông chỉ còn duy nhất trong tay 1 tiền đạo có kinh nghiệm là Hà Đức Chinh. Tuy nhiên, Thanh Bình có thể sẽ chiếm ưu thế khi chơi ổn định hơn, có tốc độ và tỳ đè tốt.

Ở hai vị trí đá hộ công, Quang Hải nhiều khả năng sẽ có 100% suất chính thức nhờ những màn trình diễn chói lọi trong năm vừa qua. Trong khi đó, “làn gió mới” Danh Trung được xem là ngòi nổ tạo ra những sự đột biến mới.

24h.

Lượt xem: 105

Trả lời