Tranh cãi FIFA The Best: Ronaldo gây sốc, Messi bầu Mbappe thứ mấy?

Cập nhật 28/2/2023, 15:02:20

Tiết lộ lá phiếu bầu của Lionel Messi dành cho Kylian Mbappe trong cuộc bình chọn giải thưởng FIFA The Best năm 2022.

Rạng sáng 28/2 (giờ Việt Nam), Messi đã được vinh danh là cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2022 tại buổi lễ FIFA The Best, đánh bại người đồng đội ở PSG là Kylian Mbappe và đương kim Quả bóng vàng Karim Benzema. Messi nhận được 52 phiếu so với 44 của Mbappe, trong khi Benzema đứng thứ ba với 34 phiếu.

Tranh cãi FIFA The Best: Ronaldo gây sốc, Messi bầu Mbappe thứ mấy? - 1

Messi chỉ bầu cho Mbappe ở vị trí số 2, xếp dưới Neymar

Các phiếu bầu được thực hiện bởi những người hâm mộ, HLV và đội trưởng các đội tuyển quốc gia và 300 nhà báo từ các quốc gia khác nhau. Với tư cách là đội trưởng Argentina, Messi được phép bỏ phiếu và anh đã bầu cho Neymar xếp trên Mbappe và Benzema.

Messi có mối quan hệ hết sức thân thiết với Neymar cả trong lẫn ngoài sân cỏ từ thời còn chơi cho Barcelona cho đến khi hai người tái hợp ở PSG. Tuy nhiên, Mbappe đã tận hưởng một năm 2022 đáng nhớ, với điểm nhấn là cú hat-trick vào lưới Argentina của chính Messi trong trận chung kết World Cup 2022 đầy kịch tính.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo thậm chí không bỏ phiếu dù anh đeo băng đội trưởng Bồ Đào Nha ở World Cup 2022 và kể từ đó không có thông báo nào cho thấy CR7 bị tước băng thủ quân. FIFA xác nhận rằng Pepe đã bỏ phiếu thay mặt cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tranh cãi FIFA The Best: Ronaldo gây sốc, Messi bầu Mbappe thứ mấy? - 2

Tờ Marca tiết lộ lá phiếu của Messi và một số đội trưởng ĐTQG

Trung vệ 40 tuổi đã bầu cho Mbappe ở vị trí số 1. Cựu cầu thủ Real Madrid thậm chí gạch tên Messi trong top ba lựa chọn của mình. Thay vào đó, Pepe chọn hai người đồng đội cũ ở Real Madrid là Luka Modric và Benzema lần lượt ở vị trí thứ hai và thứ ba. Ngược lại, tân HLV trưởng Bồ Đào Nha Roberto Martinez chọn lần lượt Messi, Kevin De Bruyne và Mbappe.

Không ngạc nhiên khi HLV Argentina Lionel Scaloni bầu cho Messi là người chiến thắng, với một cậu học trò khác của ông được xướng tên ở vị trí thứ hai là Julian Alvarez. Modric là sự lựa chọn thứ ba của ông. Trong khi đó, HLV ĐT Pháp Didier Deschamps đã bầu Mbappe xếp trên Benzema và Messi.

Đội trưởng ĐT Anh Harry Kane bầu cho Messi, Sadio Mane và Benzema theo thứ tự trong top ba. Kane gạch tên Mbappe dù tiền đạo người Pháp cùng đội tuyển áo lam đã loại ĐT Anh khỏi World Cup 2022 ở vòng tứ kết. Trong khi đó, HLV đội tuyển Anh, Gareth Southgate, bầu cho Messi, Modric và Mbappe.

24h.


Lượt xem: 1

Trả lời