Top tân binh Ngoại hạng Anh: Morata “ngon” hơn Lukaku, thua “Ma tốc độ”

Cập nhật 17/11/2017, 08:11:50

Sau 11 vòng đấu Ngoại hạng Anh, Morata đang là bản hợp đồng hiệu quả hơn Lukaku nhưng vẫn thua xa “Ma tốc độ” Salah lẫn “Xe tăng” Kolasinac.

Đây đã là giữa tháng 11 và Ngoại hạng Anh đã trải qua được 11 vòng đấu. Sau đợt tập trung đội tuyển vừa qua, giờ là lúc cuộc đua vô địch, cuộc đua top 4 và cả cuộc đua trụ hạng của bóng đá Anh bước vào giai đoạn cam go khi lịch thi đấu khá dày.

Top tân binh Ngoại hạng Anh: Morata “ngon” hơn Lukaku, thua “Ma tốc độ” - 1

Morata – Salah – Lukaku, ba cầu thủ tấn công hàng đầu cùng chuyển CLB trong hè 2017

Sau một mùa hè chuyển nhượng mà 20 CLB đã chi ra tới 1,4 tỷ bảng để mua cầu thủ, các tân binh đáng chú ý nhất đã bắt đầu chứng minh giá trị của mình theo những cách khác nhau. Ai là tân binh gây được ấn tượng mạnh nhất? Vụ chuyển nhượng nào được đánh giá là hiệu quả nhất?

Trang 101GreatGoals mới đây đã có một cuộc khảo sát trên mạng xã hội nhằm chọn ra 10 bản hợp đồng đã đạt chất lượng tốt nhất từ đầu mùa bóng. Tiêu chuẩn bầu chọn là phong độ và sức ảnh hưởng của họ với CLB mình mới gia nhập cũng như chi phí chuyển nhượng.

Hai cầu thủ đã không may mắn lọt vào top 10 là Mikel Merino, tiền vệ trẻ tuổi của Newcastle, và tiền đạo Alexandre Lacazette của Arsenal. Top 10 có sự góp mặt của đa số các bản hợp đồng đình đám nhất, trong đó có Romelu Lukaku, Alvaro Morata, Mohamed Salah, Nemanja Matic và Kyle Walker.

10. Kyle Walker (Tottenham sang Man City, 50 triệu bảng): Walker đã lập tức chứng minh giá trị của mình với 4 kiến tạo và là một phần của hàng thủ thủng lưới ít thứ hai Premier League. Thậm chí nếu anh không bị thẻ đỏ trước Everton, Man City có thể đã toàn thắng 11 vòng đấu.

9. Romelu Lukaku (Everton sang MU, 75 triệu bảng): 7 bàn thắng nhưng sau đó là một chuỗi trận tịt ngòi, Lukaku không có được khởi đầu quá hoàn hảo nhưng chưa đến nỗi tệ hại. Bên cạnh đó anh có vẻ đã tiến bộ ở những mặt khác, minh chứng là 3 kiến tạo thành bàn.

Top tân binh Ngoại hạng Anh: Morata “ngon” hơn Lukaku, thua “Ma tốc độ” - 2

Lukaku đã ghi 7 bàn cho MU

8. Davinson Sanchez (Ajax sang Tottenham, 42 triệu bảng): Sanchez đã nhanh chóng hòa nhập ở CLB mới và đang sớm trở thành một phiên bản mới của John Stones – giỏi trong phòng ngự và kỹ thuật xử lý bóng tốt. Sanchez trên thực tế vẫn chưa thua trận nào ở Premier League từ khi đến thi đấu ở Anh do vắng mặt 2 thất bại trước Chelsea & MU.

7. Alvaro Morata (Real Madrid sang Chelsea, 60 triệu bảng): Morata đã rất nhanh hòa nhập với bóng đá Anh và đã ghi được 7 bàn, trong đó có bàn thắng đánh bại MU ở trận gần nhất. Morata đặc biệt ăn ý với Cesar Azpilicueta, người đã kiến tạo tới 5 bàn cho cựu chân sút Real.

6. Nemanja Matic (Chelsea sang MU, 35 triệu bảng): Matic đang giúp MU chưa một lần thủng lưới tại Old Trafford và tạo một khiên chắn hữu hiệu trước bộ tứ vệ để giải phóng Paul Pogba. Người ta vẫn chưa rõ vì sao Chelsea lại cho một cầu thủ như Matic gia nhập kình địch.

5. Pascal Gross (Ingolstadt sang Brighton, 3 triệu bảng): Từ Bundesliga, Gross giờ lại tạo ra dấu ấn tại bóng đá Anh khi đã ghi 2 bàn & 5 kiến tạo trong 11 trận cho Brighton mới lên hạng. Trên thực tế, Gross đang nằm trong top 10 cầu thủ tạo cơ hội ghi bàn nhiều nhất Premier League.

4. Richarlison (Fluminense sang Watford, 11 triệu bảng): Tuyển thủ của U20 Brazil đã ghi 4 bàn & 2 kiến tạo ngay trong nửa đầu mùa giải, khiến báo giới Anh thắc mắc vì sao các CLB lớn lại không để ý đến anh. Trên thực tế Richarlison đang được cân nhắc gọi lên ĐT Brazil.

Top tân binh Ngoại hạng Anh: Morata “ngon” hơn Lukaku, thua “Ma tốc độ” - 3

Richarlison sớm đạt phong độ cao trong vài tháng đầu ở Anh

3. Ederson (Benfica sang Man City, 35 triệu bảng): Ederson có thể chưa tới đẳng cấp Manuel Neuer nhưng những pha phản xạ tốt và đặc biệt là các cú chuyền dài chính xác cao của anh khiến Man City thường xuyên ở vào vị trí tấn công thuận lợi. Một thủ môn lý tưởng cho Pep Guardiola, người xem các thủ môn là cầu thủ tấn công đầu tiên.

2. Sean Kolasinac (Schalke sang Arsenal, miễn phí): Như một chiếc xe tăng, Kolasinac đã chơi cực kỳ ổn định và đôi lúc rực sáng mùa giải này dù được điều động ở hàng thủ hay tuyến giữa. Một trong những phát hiện xuất sắc nhất của Arsene Wenger những năm gần đây.

1. Mohamed Salah (AS Roma sang Liverpool, 37 triệu bảng): Một trong những cảnh tượng nổi da gà các fan Ngoại hạng Anh nhất là Liverpool phản công nhanh với những pha bứt tốc của Sadio Mane và Mohamed Salah. Sở hữu tốc độ đáng sợ bậc nhất bóng đá châu Âu, Salah đã ghi 7 bàn & 3 kiến tạo, và do tình hình chấn thương của Mane, Liverpool đang dựa vào Salah nhiều hơn lúc nào hết.

Top tân binh Ngoại hạng Anh: Morata “ngon” hơn Lukaku, thua “Ma tốc độ” - 4

Salah là mũi nhọn quan trọng của hàng công Liverpool

24h.


Lượt xem: 33

Trả lời