Top 4 Ngoại hạng Anh: Derby Manchester quyết định tất

Cập nhật 25/4/2017, 08:04:57

Liverpool sảy chân trước Crystal Palace chẳng khác nào cú ngã của Gerrard năm 2014. Người Manchester giờ đây có toàn quyền tự quyết cho cuộc đua top 4.

Các kịch bản ở derby Manchester

Đêm thứ Năm, Man City và MU sẽ quyết đấu tại Etihad. Trận chiến này không chỉ trực tiếp ảnh hưởng đến thứ hạng của mỗi bên tham dự, mà còn là lời giải cho bài toán hóc búa nhất của Premier League thời điểm này: Những cái tên nào sẽ theo Chelsea và Tottenham đi Champions League mùa sau.

Top 4 Ngoại hạng Anh: Derby Manchester quyết định tất - 1

MU và Man City chiến đấu vì tấm vé Champions League ở derby Manchester

Thất bại của Liverpool ngay trước thềm derby Manchester như là nguồn động lực thúc đẩy cả MU lẫn Man City. Đội chiến thắng không chỉ nắm quyền tự quyết, mà còn có khả năng rất lớn giành lấy vị trí thứ ba từ tay “The Kop”. Tất nhiên, đội xếp thứ ba sẽ giành vé đi thẳng, tránh được những rủi ro có thể gặp phải trong loạt play-off.

Hiện tại Liverpool xếp thứ ba với 66 điểm, nhưng chơi 34 trận. Man City có 64 điểm, còn MU là 63, song cả hai đều chỉ mới chơi 32 trận. Arsenal vẫn có thể chờ đợi kết quả trận đấu này để nuôi hy vọng vào top 4. Hiện “Pháo thủ” có 57 điểm nhưng đá 31 trận. Trên lý thuyết, nếu chơi đủ trận và giành chiến thắng thì đội bóng của HLV Wenger có thể vượt qua Liverpool lúc này. Tuy nhiên, Arsenal chắc chắn yếm thế hơn hai đội bóng thành Manchester.

3 kịch bản có thể xảy ra ở trận nội chiến của người Manchester tới đây. Nếu Man City giành chiến thắng, coi như họ có vé đi Champions League. Lịch thi đấu của “The Citizens” nhẹ hơn các đối thủ còn lại. Cả Middlesbrough, Crystal Palace, Leicester, West Brom và Watford đều gần như hết động lực. Thầy trò Pep Guardiola vì thế có thể ẵm trọn 15 điểm trước nhóm đối thủ này.

Kịch bản thứ hai: MU giành chiến thắng. Đây có lẽ là kịch bản mà ngoại trừ các manucian, không một CĐV Liverpool hay Arsenal nào muốn. Bởi lẽ, nếu “Quỷ đỏ” ẵm trọn 3 điểm trước người hàng xóm thì rất có thể cả hai đội bóng thành Manchester sẽ dắt tay nhau đến trời Âu.

Top 4 Ngoại hạng Anh: Derby Manchester quyết định tất - 2

Liverpool (áo đỏ) sảy chân vào thời điểm then chốt

Tuy vậy, lịch thi đấu không hề ủng hộ thày trò Mourinho. Ngoài Man xanh, MU còn phải đụng độ Arsenal và Tottenham ở Bắc London, xen lẽ là 2 trận bán kết Europa League với Celta Vigo. Trận đấu với đối thủ kị dơ Swansea cũng ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm tiềm tàng, bởi đội bóng xứ Wales hiện đang chiến đấu cho một suất trụ hạng.

Ở kịch bản cuối cùng, derby Manchester kết thúc với mỗi đội chia nhau 1 điểm. Cả hai vẫn sẽ giành vé muộn nếu họ thắng trong các trận còn lại. Khả năng này mang đến lợi thế cho Man City nhiều hơn là MU. Bởi như đã phân tích ở trên, không dễ để “Quỷ đỏ” toàn thắng trong chặng tourmalet cuối mùa. Trận derby Manchester giữa Man City và MU sẽ diễn ra tại Etihad vào 2h sáng ngày 28/4.

Derby Manchester tan hoang vì bão chấn thương

Trận derby Manchester lượt đi ở vòng 4 Premier League, hai đội có sự chuẩn bị hoàn hảo – toàn thắng 3 vòng và các trụ cột có phong độ cao. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, màn tái đấu này bị ảnh hưởng nặng nề vì cơn bão chấn thương.

Top 4 Ngoại hạng Anh: Derby Manchester quyết định tất - 3

Pogba và Silva đều có nguy cơ lỡ derby Manchester

Theo tiết lộ của HLV Pep Guardiola, Man City có thể bắt đầu trận derby Manchester mà không có David Silva và Sergio Aguero. Cả hai trụ cột của “The Citizens” đều bị thương trong màn kịch chiến với Arsenal ở bán kết FA Cup.

Trong khi đó, danh sách thương binh của MU vốn đã rất dài, lại vừa bổ sung thêm cái tên Paul Pogba. Trước đó, Ibrahimovic, Mata, Rojo đều đã nghỉ hết mùa; còn Smalling và Jones thì chưa hẹn ngày trở lại.

VOV.


Lượt xem: 30

Trả lời