Tổng hợp chặng 7 giải xe đạp quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2018: Oranza nhất chặng, David van Eerd đòi lại áo vàng

Cập nhật 08/9/2018, 21:09:15

Chặng 7 chứng kiến chiến thắng ấn tượng của cua-rơ David Oranza cùng việc 3 chiếc áo vàng, trắng và chấm đỏ của giải đều đổi chủ.

Chặng 7 từ TP Huế về Đà Nẵng chỉ có chiều dài 111 km, nhưng các cua-rơ sẽ phải chinh phục 3 ngọn đèo: Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân.

Ở 2 ngọn đèo Phước Tượng và Phú Gia, tay đua Ronald Oranza của đội Philipines đều thành công khi là người lên đỉnh đèo sớm nhất. Ở đèo Hải Vân, thử thách lớn nhất, dài tới 10,3km với những khúc cua tay áo đầy khó chịu cùng những con dốc lớn, Ronald Oranza đã không thể duy trì vị trí số 1. Anh đã phải nhường sân khấu cho ông vua leo núi mới của giải năm nay, đó là Sarda Perez Javier. Tay đua của Tập đoàn Lộc Trời đã 1 mình cán đích đầu tiên ở đỉnh đèo Hải Vân, giành 30 điểm thưởng và xuất sắc đoạt chiếc áo chấm đỏ từ tay của El Joshua Carino (Philippine Navy).

Tổng hợp chặng 7 giải xe đạp quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2018: Oranza nhất chặng, David van Eerd đòi lại áo vàng - Ảnh 1.

Thử thách ở những con đèo khiến cuộc đua càng trở nên hấp dẫn và bất ngờ

Sau màn đổ đèo ấn tượng, Sarda Perez Javier (Tập đoàn Lộc Trời) có lúc tạo ra khoảng cách hơn 1 phút 30 giây so với nhóm thứ 2 trong hành trình tiến về đích. Tiếc là tay đua người Tây Ban Nha đã bị nhóm 2 bắt kịp ở những km cuối. Đoàn đua kéo 1 top đông về đích. Ronald Oranza (Philippine Navy) là người xuất sắc hơn cả khi cán đích đầu tiên với thời gian 2 giờ 39 phút 13 giây. Đây là chiến thắng thứ 2 của cua-rơ người Philipines kể từ đầu giải.

Tổng hợp chặng 7 giải xe đạp quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2018: Oranza nhất chặng, David van Eerd đòi lại áo vàng - Ảnh 2.

3 cua-rơ giành chiến thắng tại chặng 7

Chặng này, David van Eerd (Global Cycling Team) về thứ 4, điều kiện đủ để giữ được cả 2 danh hiệu áo vàng và áo xanh. Áo chấm đỏ đã có chủ nhân mới là Sarda Perez Javier (Tập đoàn Lộc Trời). Áo trắng cũng đã đổi chủ, khi Nguyễn Đắc Thời (Hà Nội) đã phải nhường lại cho Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7).

Ngày mai (09/9), các cua-rơ sẽ tranh tài ở chặng 8, đua ski quanh quảng trường 24/3 ở thành phố Tam Kì, tình Quảng Nam dài 50 km.

Theo VTV


Lượt xem: 27

Trả lời