Tỏa sáng trước Atalanta, Neymar cân bằng kỷ lục tồn tại 12 năm của Messi

Cập nhật 13/8/2020, 14:08:19

Neymar trở thành cầu thủ đầu tiên ở Champions League có 16 lần qua người trong một trận đấu, kể từ sau Lionel Messi hồi năm 2008.

toa sang truoc atalanta, neymar can bang ky luc ton tai 12 nam cua messi hinh 1
Dù bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn, Neymar vẫn nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. (Ảnh: Daily Mail)

Với 16 pha đi bóng thành công trong trận tứ kết với Atalanta, Neymar đã cân bằng kỷ lục về số lần qua người trong một trận đấu Champions League do Lionel Messi và Javier Zanetti nắm giữ.

Javier Zanetti thiết lập kỷ lục với 16 pha qua người trong trận Inter Milan gặp Dinamo Kiev hồi năm 2003. Lionel Messi tạo ra thành tích tương tự trong trận Barca gặp MU hồi năm 2008.

Trong 12 năm qua, không cầu thủ nào đạt tới con số 16 lần qua người trong một trận đấu Champions League, cho tới khi Neymar thể hiện phong độ “như lên đồng” trước Atalanta.

 Ngoài 16 pha đột phá thành công, Neymar còn tạo ra 5 cơ hội (1 kiến tạo) và chính là nguồn cảm hứng giúp PSG lội ngược dòng thắng Atalanta 2-1 để tiến bước vào bán kết Champions League.

Nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, Neymar chia sẻ: “Tôi không bao giờ nghĩ về việc bị loại, tôi không nghĩ mình sẽ phải về nhà. Từ đầu tới cuối, tôi luôn hướng tới trận bán kết.

Không ai có thể gạt bỏ tham vọng khỏi tâm trí tôi. Tôi muốn vào tới trận chung kết. Một đẳng cấp mới đang chờ PSG.

Chúng tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này. Chúng tôi đã có những trải nghiệm vô cùng mạnh mẽ. Đây là một tập thể tuyệt vời, một gia đình thật sự, với đà này không ai có thể cản bước chúng tôi”./.

Theo VOV


Lượt xem: 30

Trả lời