Tin nóng: Đông Nam Á chạy đua đăng cai World Cup, Việt Nam chủ nhà?

Cập nhật 24/6/2019, 10:06:22

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34 tại Bangkok vào ngày 23/6 vừa đi đến một quyết định mang tính lịch sử. Theo đó, các nước Đông Nam Á sẽ cùng nhau chạy đua đăng cai World Cup. Và ĐT Việt Nam hứa hẹn trở thành một trong những nước chủ nhà.

Trong hai ngày qua (22 và 23/6), nhà lãnh đạo các nước ASEAN đã tham dự hội nghị cấp cao lần thứ 34 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Thái Lan, ông Prayuth Chan-o-cha. Sau buổi họp cuối cùng, Thủ tướng Thái Lan đã tiết lộ rằng hội nghị cấp cao ASEAN đã thông qua đề án cùng nhau giành quyền đăng World Cup vào năm 2034.

Tin nóng: Đông Nam Á  chạy đua đăng cai World Cup, Việt Nam chủ nhà? - 1

Các nước Đông Nam Á sẽ chạy đua quyền đăng cai vòng chung kết World Cup 2034

Tờ Fox Sports dẫn lời phát biểu của Thủ tướng Thái Lan, ông Prayuth Chan-o-cha: “Các nhà lãnh đạo đã thông qua việc chạy đua giành quyền đăng cai vòng chung kết FIFA World Cup vào năm 2034, nếu có thể. Tôi muốn mời người dân ASEAN ủng hộ các LĐBĐ nước mình trong việc thực hiện ước mơ này”.

Theo nguồn tin của Fox Sports, ý tưởng cho việc Đông Nam Á có lần đầu tiên tổ chức World Cup đã được đưa ra vào đầu thập kỷ này và những người ủng hộ nói rằng động thái này có thể giúp nâng cao vị thế và hội nhập khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết họ cần phải phân tích sâu hơn về cách 10 quốc gia tiến hành đăng cai, bao gồm cả khả năng lập ra một ĐT chung gồm các cầu thủ giỏi nhất khu vực.

Liên minh Đông Nam Á sẽ cạnh tranh với Trung Quốc, nơi được xem là ứng cử viên hàng đầu để tổ chức giải đấu tiếp theo ở châu Á. Cho đến nay, World Cup 2002 là lần duy nhất một vòng chung kết World Cup được tổ chức với nhiều hơn 1 nước chủ nhà, tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, vào năm 2026, 3 nước Bắc Trung Mỹ gồm Hoa Kỳ, Mexico và Canada sẽ cùng nhau đăng cai vòng chung kết.

Để chuẩn bị cho cuộc chạy đua mang tính chất lịch sử với khu vực Đông Nam Á, Myanmar và Thái Lan đã bày tỏ sự quan tâm đến việc đồng tổ chức U20 World Cup vào năm 2021. Trong khi đó, Indonesia cũng nằm trong số các quốc gia đang xem xét việc tổ chức giải đấu độc lập.

Tin nóng: Đông Nam Á  chạy đua đăng cai World Cup, Việt Nam chủ nhà? - 2

ĐT Việt Nam có cơ hội tham dự World Cup 2034?

Là một trong những quốc gia trọng điểm của khu vực Đông Nam Á, lại đang là nhà đương kim vô địch AFF Cup 2018, dĩ nhiên Việt Nam sẽ có cơ hội để cùng với các quốc gia Đông Nam Á khác chạy đua quyền đăng cai vòng chung kết World Cup 2034. Và điều đó mang đến cơ hội được tranh tài tại giải đấu lớn nhất hành tinh cho những ngôi sao của ĐT Việt Nam trong tương lai, như Đoàn Văn Hậu, Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh hay lớp cầu thủ kế cận.

Hiện ĐT Việt Nam cũng nhận được nhiều kỳ vọng sẽ giành được quyền tham dự một vòng chung kết World Cup, sau khi gặt hái nhiều thành công thời gian qua. Đặc biệt, kể từ World Cup 2026, vòng chung kết sẽ quy tụ 48 đội tham dự. Việc FIFA mở rộng quy mô của giải đấu cũng góp phần giúp cho giấc mơ World Cup đến gần với nền bóng đá Việt Nam, với binh đoàn áo đỏ của HLV Park Hang Seo hơn nữa.

 24h.

Lượt xem: 13

Trả lời