Tiến Linh vượt cả Son Heung Min, Wu Lei trong cuộc bầu chọn của AFC

Cập nhật 17/10/2021, 13:10:49

Tiền đạo Tiến Linh của đội tuyển Việt Nam đã nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất lượt đấu vừa qua ở vòng loại World Cup 2022 với số phiếu áp đảo.

MANILA, PHILIPPINES – DECEMBER 03: Bin Salamat Tajeli #27 (L) of Singapore chases Nguyen Tien Linh #22 (R) of Vietnam in the preliminary round of the Football Tournament on day 3 of the Southeast Asian Games on December 03, 2019 in Manila, Philippines. (Photo by Gary Tyson/Getty Images for SEA Games)

Sau khi kết thúc hai lượt trận tháng 10 của AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á), Nguyễn Tiến Linh đã xuất sắc nằm trong 10 cầu thủ hay nhất được AFC lựa chọn. Bên cạnh tiền đạo thuộc biên chế Becamex Bình Dương còn có nhiều cái tên đình đám khác như Son Heung Min hay Wu Lei.

Tiến Linh vượt cả Son Heung Min, Wu Lei trong cuộc bầu chọn của AFC - Ảnh 1.

Cuộc bình chọn trên trang chủ của AFC đã chính thức khép lại vào tối ngày 16/10. Tiến Linh đã xuất sắc vượt qua các đối thủ còn lại để được vinh danh là cầu thủ châu Á hay nhất trong 2 lượt trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 10. Theo đó, chân sút của ĐT Việt Nam giành tới 73.38% số phiếu bình chọn, bỏ xa người về thứ 2 là Firas Al Buraikan của Saudi Arabia (8,2%).

Tiến Linh vượt cả Son Heung Min, Wu Lei trong cuộc bầu chọn của AFC - Ảnh 2.

Ngôi sao Son Heung Min của Hàn Quốc, người cũng đã ghi 2 bàn thắng trong 2 lượt trận liên tiếp vừa qua để giúp đội nhà thu về 4 điểm mới chỉ nhận 2,41% phiếu bầu. Còn Wu Lei, cầu thủ Trung Quốc lập cú đúp vào lưới Việt Nam trong chiến thắng 3-2 nhận 1,81% phiếu.

Tiến Linh vượt cả Son Heung Min, Wu Lei trong cuộc bầu chọn của AFC - Ảnh 3.

Nói về Tiến Linh, AFC bình luận: “Cùng với Son Heung Min, Al Buraikan và Khribin, Tiến Linh đã ghi bàn trong cả hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Mặc dù mới 23 tuổi nhưng tiền đạo của Bình Dương đã có phong cách chơi rất đĩnh đạc. Cầu thủ này đã ghi 7 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022”.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu gặp Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11). Cả hai trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo đều được thi đấu trên sân nhà. Đây được xem là cơ hội để chúng ta giành điểm số đầu tiên ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Theo VTV


Lượt xem: 31

Trả lời