Thua tiếp trận lượt về, Hà Nội T&T dừng bước ở AFC Cup

Cập nhật 27/8/2014, 06:08:47

 Dù có những lúc tạo được thế trận ấn tượng xong rốt cuộc, HN T&T vẫn phải nhận thất bại 0-2 trước Arbil.

Thua 0-1 ở lượt đi ngay trên sân Hàng Đẫy, cơ hội để Hà Nội T&T lội ngược dòng trước Arbil trong trận lượt về là không cao dù cho họ không phải thi đấu trên sân của đối thủ (trận lượt về diễn ra ở Li Băng do bất ổn chính trị tại Iraq).

Những phút đầu tiên của trận đấu, Arbil chủ động đá chậm, bảo đảm sự chắc chắn bên phần sân nhà và nhường thế trận cho Hà Nội T&T. Vì thế, đội bóng Việt Nam cầm được nhiều bóng hơn so với đối phương.

Tuy nhiên, mỗi khi bóng được triển khai đến sát khung thành Arbil thì đội bạn áp sát rất nhanh khiến các cầu thủ T&T không còn đủ không gian và thời gian để xử lý. Phải đến phút 16, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng mới có được cú sút đầu tiên khi Văn Quyết tung ra cú cứa lòng sở trường nhưng thủ môn Jalal của Arbil đã kịp thời cảnh giác.

Những phút sau đó, thế trận không có gì thay đổi, T&T vẫn làm chủ thế trận trên sân và đã thay đổi nhiều phương án tiếp cận cầu môn đối phương nhưng hàng thủ của Arbil vẫn thi đấu hết sức tập trung và không tạo ra bất kỳ một khe hở nào.

Trong một thế trận bế tắc như vậy, tưởng như hiệp một sẽ kết thúc mà không có thêm tình huống nào đáng chú ý thì T&T bất ngờ có cơ hội quý hơn vàng ở phút 42. Một thoáng chần chừ của hậu vệ đội bạn đã tạo  hội cho Samson có pha dốc bóng thẳng từ cánh vào và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào góc cao khiến thủ môn Jalal phải tung người hết cỡ cứu thua. Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi, Arbil vẫn thi đấu chậm rãi trong khi T&T tỏ ra tương đối bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

 

T&T hoàn toàn bất lực trước Arbil (Ảnh: Minh Hoàng)

 

Từ giữa hiệp hai, Arbil bất ngờ có những tình huống phản công khá nhanh khiến hàng thủ T&T gặp một vài lúng túng nhât định. Phút 58, từ pha đi bóng của một cầu thủ Arbil, bóng chạm tay Văn Biển trong vòng cấm địa và trọng tài đã cho đội chủ nhà được hưởng penalty. Từ chấm 11m, Amjed Radhi đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, tinh thần của các cầu thủ T&T đi xuống thấy rõ, họ không còn cầm được bóng và tổ chức những đợt tấn công như trước nữa. Bản thân HLV Phan Thanh Hùng cũng cho thấy rõ quyết định buông xuôi khi tung hai cầu thủ trẻ là Văn Thành và Ngọc Đức vào thay Gonzalo và Văn Biển.

Điều này khiến những phút sau đó của trận đấu diễn ra rất nhàm chán. Đội chủ nhà thì không muốn ghi thêm bàn trong khi đội khách gần như không còn đủ lực để có thể tạo nên những đợt tấn công nguy hiểm.

Thế trận cứ thế trôi đi về những phút cuối của trận đấu thì bất ngờ Arbil tăng tốc và ghi bàn thứ hai ở phút 88. Cầu thủ vào thay người Salkor có pha bứt tốc mạnh mẽ rồi băng xuống đánh bại thủ môn Văn Công, nới rộng thêm cách biệt của trận đấu.

Thua trận lượt về 0-2, T&T đã thất bại trước Arbil với tổng tỷ số 0-3 và nối gót Vissai Ninh Bình chia tay AFC Cup năm nay từ vòng tứ kết.

Đội hình xuất phát:

Arbil:  Jalal, Hardi, Ali, Amjed, Luay (C), Ahmed, Nabeel, Mohammed, Saad, Victor, Nadim.

T&T: Văn Công, Văn Biển, Cyrus, Hồng Tiến, Duy Khánh, Văn Hiếu, Văn Quyết, Thành Lương, Ngọc Duy, Samson, Gonzalo. 

theo VNExpress


Lượt xem: 30

Trả lời