Thua sốc tay vợt châu Á, Djokovic chia tay Australian Open 2017

Cập nhật 20/1/2017, 08:01:44

Bất ngờ cực lớn đã xảy ra trong ngày thi đấu thứ 4 của Australian Open năm nay khi ĐKVĐ Novak Djokovic đã thất thủ trước Denis Istomin.

thua soc tay vot chau a djokovic chia tay australian open 2017 hinh 1
Djokovic đã phải chia tay Australian Open 2017 ngay từ vòng 2. (Ảnh: Getty).

Sau chiến thắng trước Verdasco ở vòng 1, Djokovic được dự báo sẽ không gặp nhiều khó khăn trước tay vợt người Uzbekistan –  Denis Istomin ở vòng 2 đơn nam Australian Open.

Tuy nhiên, thực tế trên sân đã diễn ra không đơn giản như vậy. Thói quen khởi đầu chậm khiến Nole gặp khó ngay từ những game đầu tiên của set đấu thứ nhất. Anh mất break trước và bị đối thủ dẫn 3-4.

Dù sau đó đã đòi lại được break nhưng Nole cũng đành thua 8-10 trong loạt đánh này.

thua soc tay vot chau a djokovic chia tay australian open 2017 hinh 2
Istomin chơi một trận quá xuất sắc. (Ảnh: Getty).

Set 2, Nole dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể chiếm thế áp đảo và chỉ có thể thắng 7-5. Set thứ 3 chứng kiến thế trận một chiều và Djokovic dễ dàng thắng 6-2.

Tưởng như 2 set thắng liên tiếp sẽ giúp Djokovic tự tin hướng đến chiến thắng thì anh lại thua set 4 sau loạt tie-break.

Bước vào set quyết định, Nole thi đấu không tốt và sớm để mất break ở game thứ 5. Từng đó với Istomin là quá đủ để anh tận dụng và giành chiến thắng 6-4 trong set đấu này với cú ace quyết định ở game cuối cùng.

Đánh bại Djokovic sau 5 set đấu căng thẳng, Istomin đã có vé vào vòng 3 của giải. Còn với Nole, anh đã có lần đầu tiên bị loại ở vòng 2 một giải Australian Open sau 13 lần tham dự./.

VOV.


Lượt xem: 27

Trả lời