Thua 0-2 trước Qatar, Saudi Arabia phải đụng độ Nhật Bản ở vòng 1/8

Cập nhật 18/1/2019, 07:01:13

Với việc để thua 0-2 trước Qatar ở lượt trận cuối của vòng bảng, Saudi Arabia sẽ phải đụng độ ĐT Nhật Bản tại vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Ở lượt trận cuối tại vòng bảng, ĐT Qatar sẽ quyết đấu với ĐT Saudi Arabia cho vị trí nhất bảng E. Với tính chất quan trọng của trận đấu khiến cả hai đội sớm đẩy cao tốc độ trận đấu.

tuong thuat qatar 2-0 saudi arabia bang e asian cup 2019 hinh 1
Sự xuất sắc của Almoez Ali đã giúp Qatar vượt qua Saudi Arabia, qua đó không phải đụng độ với ĐT Nhật Bản tại vòng 1/8 Asian Cup 2019. (Ảnh: Getty)

Cả hai đội thay nhau có những pha hãm thành nguy hiểm. Sự xuất sắc của thủ môn Mohammed Al-Owais bên phía Saudi Arabia hay cột dọc của khung thành Qatar khiến trận đấu chưa có bàn thắng nào được ghi trong 40 phút của hiệp 1.

Và tới phút 41, Qatar có cơ hội ngon ăn khi hậu vệ Ali Hadi Albulayhi bên phía Saudi Arabia phạm lỗi trong vòng cấm, tuy nhiên pha sút penalty của Hasan Al Haydos lại không thể đánh bại được thủ môn Mohammed Al-Owais.

Phải tới phút bù giờ của hiệp 1, Qatar mới có bàn mở tỷ số do công của Almoez Ali. Xuất phát từ sai lầm của hàng thủ Saudi Arabia, tiền đạo số 19 có pha đối mặt với thủ môn Mohammed Al-Owais và anh đã không mắc một sai lần nào, 1-0 cho Qatar. Và 1-0 cũng là kết quả của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Qatar tiếp tục duy trì thế trận và liên tục có những pha hãm thành nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Mohammed Al-Owais bên phía Saudi Arabia.

Và điều gì đến cũng phải đến, ở phút 80, Qatar có bàn nhân đôi cách biệt và người lập công vẫn là Almoez Ali sau pha đá phạt góc của Abdelaziz Hatim, 2-0 cho đội bóng của HLV Félix Sánchez Bas. Những phút cuối trận dù ĐT Saudi Arabia thi đấu đầy nỗ lực nhưng cũng không thể xuyên phá được hàng thủ của Qatar, qua đó chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số 0-2.

Kết quả này giúp Qatar vươn lên vị trí nhất bảng E và đối thủ của thầy trò HLV Félix Sánchez Bas ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 là ĐT Iraq. Trong khi đó, ĐT Saudi Arabia sẽ phải đụng độ với đội bóng rất mạnh là ĐT Nhật Bản./

 Theo VOV

Lượt xem: 14

Trả lời