Thủ môn Matiash mắc sai lầm, ĐT Kyrgyzstan thua ngược ĐT Trung Quốc

Cập nhật 08/1/2019, 07:01:22

Thủ môn Pavel Matiash mắc sai lầm với pha “đốt đền” khó tin, khiến ĐT Kyrgyzstan thua ngược 1-2 trước ĐT Trung Quốc ở trận khai màn bảng C.

tuong thuat dt trung quoc 2-1 dt kyrgyzstan: bang c asian cup 2019 hinh 1
Chơi không hay nhưng ĐT Trung Quốc vẫn giành chiến thắng 2-1 trước ĐT Kyrgyzstan. (Ảnh: AFC)
ĐT Trung Quốc có khởi đầu không tốt trong trận ra quân ở Asian Cup 2019. Các học trò HLV Marcello Lippi chơi khá bế tắc trước ĐT Kyrgyzstan. Đội bóng áo đỏ cũng phải thay người bất đắc dĩ, khi Jingdao Jin dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Yu Dabao ở phút 22.

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Kyrgyzstan chơi đầy quyết tâm và xứng đáng với bàn mở tỷ số phút 43. Akhlidin Israilov tung cú volley hiểm hóc từ sát mép vòng cấm địa, hạ gục thủ môn Julin Yan.

Tạo ra màn trình diễn ấn tượng nhưng ĐT Kyrgyzstan lại bất ngờ để thủng lưới ở phút 50. Thủ môn Pavel Matiash mắc sai lầm khó tin, đẩy bóng vào lưới sau quả phạt góc, biếu không cho ĐT Trung Quốc bàn gỡ hòa 1-1.

Bàn thua vô duyên khiến ĐT Kyrgyzstan xuống tinh thần. Trong khi đó, HLV Marcello Lippi đã thể hiện khả năng đọc trận đấu, đưa ra những điều chỉnh hợp lý, giúp ĐT Trung Quốc chơi khởi sắc hơn.

tuong thuat dt trung quoc 2-1 dt kyrgyzstan: bang c asian cup 2019 hinh 2
Thủ môn Pavel Matiash là “tội đồ” của ĐT Kyrgyzstan ở trận này. (Ảnh: AFC)

Hệ quả, ĐT Trung Quốc tìm thấy bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 78. Hàng phòng ngự ĐT Kyrgyzstan để xổng Yu Dabao thoát xuống, vượt qua thủ môn Pavel Matiash rồi đưa bóng vào lưới trống.

Trong những phút cuối trận, ĐT Kyrgyzstan nỗ lực dồn lên nhưng không đủ thể lực và sự sắc sảo để khoan thủng hàng phòng ngự ĐT Trung Quốc. Để rồi, thầy trò HLV Marcello Lippi bảo toàn tỷ số 2-1 cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 dù chơi không mấy ấn tượng, ĐT Trung Quốc có khởi đầu may mắn ở Asian Cup 2019. Trong khi đó, thủ môn Pavel Matiash đích thực là “tội đồ” của ĐT Kyrgyzstan ở trận này./.

Theo VOV


Lượt xem: 27

Trả lời