Thầy Park chỉ rõ yếu tố tạo nên tinh thần Việt Nam để có kỳ tích bóng đá

Cập nhật 14/3/2019, 07:03:48

Giới truyền thông đã có những câu hỏi rất “xoáy” trong cuộc họp báo với “thuyền trưởng” đội tuyển Việt Nam, nhưng HLV Park Hang Seo đã trả lời tuyệt hay về “tinh thần Việt Nam” được thể hiện trong bóng đá.

Trong buổi họp báo mới đây của HLV Park Hang Seo diễn ra tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào chiều ngày 13/3, các phóng viên đã đặt nhiều câu hỏi với ông thầy người Hàn Quốc đang là thần tượng của nền bóng đá Việt Nam.

Thầy Park chỉ rõ yếu tố tạo nên tinh thần Việt Nam để có kỳ tích bóng đá - 1

HLV Park Hang Seo đã có câu trả lời rất hay trước những câu hỏi của phóng viên Nhật Bản

HLV trưởng đội tuyển và U23 Việt Nam rất thoải mái trả lời đầy đủ những câu hỏi rất “xoáy”.

Ông thầy người Hàn Quốc không ngần ngại kể ra những khó khăn mà U23 Việt Nam gặp phải trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, đồng thời là vòng loại Olympic 2020.

“ĐT U23 Việt Nam hiện tại đang gặp vài khó khăn. Khó khăn đầu tiên là về mặt lực lượng khi một vài cầu thủ trụ cột đang bị chấn thương và cần được khắc phục trong thời gian sớm nhất. Thứ hai, là thời gian hạn hẹp khiến các tuyển thủ U23 Việt Nam chưa thể hiểu hết được ý đồ của ban huấn luyện. Đa phần các cầu thủ ở đợt tập trung lần này mới chỉ có lần đầu lên tuyển và cần thời gian để thích ứng.

Khó khăn là luôn có nhưng thời gian đội tuyển cũng đã cố gắng khắc phục. Tôi và các cầu thủ của tôi xin hứa sẽ chiến đấu hết mình với tinh thần Việt Nam.

Một câu hỏi được phóng viên đặt ra là sự khác nhau của “tinh thần Park Hang Seo”, câu khẩu hiệu được nhiều lãnh đạo ở Việt Nam nhấn mạnh, và “tinh thần Việt Nam”. Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc đã có câu trả lời thú vị về vấn đề này cùng nụ cười tươi trên môi.

“Tôi nghĩ là không có tinh thần Park Hang Seo mà chỉ có tinh thần Việt Nam. Mọi người thường hỏi tôi làm thế nào để thay đổi đội bóng hoàn toàn chỉ sau 3 tháng. Chính tôi cũng từng tự hỏi mình và các cầu thủ Việt Nam là tinh thần Việt Nam là gì?

Chính các cầu thủ đã cho tôi câu trả lời và tôi xin tóm tắt lại tinh thần Việt Nam có 4 điểm đáng chú ý. Đầu tiên là tinh thần đoàn kết, thứ hai là tính tự trọng, thứ ba là sự thông minh nhanh nhạy và thứ tư là tinh thần bất khuất.

Còn tôi đứng trên quan điểm của một người huấn luyện tới từ nước khác, tôi xin bổ sung thêm một điểm là các cầu thủ Việt Nam có tinh thần nhận thức về mục tiêu rất mãnh liệt. Tôi nghĩ 5 yếu tố kể trên đã tạo nên tinh thần Việt Nam”.

24h.


Lượt xem: 11

Trả lời