Thầy cũ của Ronaldo dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

Cập nhật 17/8/2018, 13:08:51

Cựu HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha, ông Paulo Bento chính thức trở thành tân thuyền trưởng Đội tuyển Hàn Quốc.

Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Paulo Bento – cựu Huấn luyện viên trưởng ĐT Bồ Đào Nha vào vị trí thuyền trưởng tuyển Hàn Quốc.

Cụ thể, chiến lược gia 49 tuổi sẽ giữ cương vị HLV trưởng tuyển Hàn Quốc trong 4 năm và nhiệm vụ của ông là dẫn dắt đội bóng xứ kim chi gặt hái thành công tại World Cup 2022 diễn ra tại Qatar.

thay cu ronaldo dan dat tuyen han quoc hinh 1
Thầy cũ Ronaldo dẫn dắt tuyển Hàn Quốc (Ảnh: Getty).

Nghiệp cầm quân của ông Paulo Bento không mấy ấn tượng, ngoài 2 chức vô địch Bồ Đào Nha giành được với CLB Sporting, ông Paulo Bento còn được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của Bồ Đào Nha thi đấu ở World Cup 2010 nhưng không để lại nhiều dấu ấn khi đó là giải đấu mà Ronaldo và các đồng đội phải dừng bước ở vòng 1/8 sau thất bại trước ĐT Tây Ban Nha.

Chiến lược gia 49 tuổi bị sa thải sau khi ĐT Bồ Đào Nha không thể vượt qua vòng bảng World Cup 2014, thành tích tệ hại tiếp tục kéo dài đến các trận đấu thuộc vòng loại Euro 2016 với đỉnh điểm là trận thua trước Albania.

Ông Paulo Bento được bổ nhiệm để thay thế vị trí của HLV Shin, người mới chỉ dẫn dắt ĐT Hàn Quốc từ năm 2017 nhưng đã tuyên bố từ chức sau khi Hàn Quốc không thể vượt qua vòng bảng World Cup 2018./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời