Thầy Công Phượng giải thích vì sao không làm phó cho HLV Miura

Cập nhật 20/12/2014, 06:12:52

Trước nhiều ý kiến đề xuất với VFF mời HLV Graechen lên tuyển làm trợ lý cho HLV Miura tại SEA Games 28, HLV người Pháp đã chính thức từ chối. HLV Graechen khẳng định ông không hề có mâu thuẫn gì với người đồng nghiệp người Nhật Bản.

Chiều 17/12, đội HA Gia Lai với nòng cốt là các cầu thủ U19 Học viện HA Gia Lai đã lên đường sang Thái Lan tập huấn để chuẩn bị cho mùa giải 2015. Trước giờ lên máy bay, trả lời báo chí, HLV Graechen đã nói rõ quan điểm xung quanh thông tin VFF mời ông lên đội tuyển Olympic làm trợ lý cho HLV Miura.

“Tôi đang có hợp đồng với HAGL để dẫn dắt đội đá ở V-League. Công việc của tôi rất nhiều nên tôi không thể bỏ đội để lên tuyển Olympic làm trợ lý. Tôi chỉ lên tuyển Olympic nếu tôi là HLV trưởng. Tôi đánh giá rất cao chuyên môn của HLV Miura, nên tôi nghĩ ông Miura sẽ làm tốt đội tuyển Olympic quốc gia. Còn riêng các cầu thủ, họ đã có thể đứng trên đôi chân của họ, nên họ cũng không cần đến tôi khi họ góp mặt ở đội tuyển Olympic”, HLV Graechen khẳng định.

 

HLV Graechen từ chối làm HLV phó cho Miura

HLV Graechen từ chối làm HLV phó cho Miura

 

Việc HLV Graechen từ chối làm phó cho HLV Miura nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí và dư luận những ngày qua. Nhiều người cho rằng, LV người Pháp có gần 10 năm gắn bó với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… nên sẽ rất hợp lý nếu lên tuyển. Đội tuyển Olympic chắc chắn sẽ trẻ hóa lực lượng và những cầu thủ U19 được HLV Miura chú ý hàng đầu.

Như vậy là phương án mời HLV Graechen lên tuyển Olympic Việt Nam làm phó cho HLV Miura đã chính thức bị phá sản. Chắc chắn VFF cũng không thể mời HLV Graechen làm HLV trưởng thay cho HLV Miura, bởi trong bản hợp đồng đã ký với ông thầy người Nhật đã ghi rõ sẽ đảm nhiệm công việc ở cả ĐTVN và Olympic trong 3 năm.

Sau khi báo chí bàn luận xôn xao về những phát biểu của HLV Graechen, HLV trưởng CLB HA Gia Lai cho biết có thể rất nhiều người đã hiểu sai ý của ông khi nhất định không muốn lên làm trợ lý cho HLV Miura nếu được VFF mời.

“Tôi có nói việc mình rất bận ở CLB HA Gia Lai tại V-League 2015, nên không có nhiều thời gian cho những công việc khác. Tôi được trả lương để hướng tới một mùa giải V-League thành công cùng HA Gia Lai và chưa muốn nghĩ đến vị trí nào khác. Tôi không thể bỏ đội để lên tuyển Olympic được.

Tôi đánh giá HLV Miura là người rất tài năng và tôi tin ông ấy có thể gặt hái được thành công với đội tuyển mà không cần có sự góp mặt của tôi”, HLV Graechen nói.

Liên quan đến quyết định VFF và HLV Miura muốn gọi một vài cầu thủ U19 Việt Nam vào đội tuyển Olympic Việt Nam đá SEA Games 28, HLV người Pháp đã hoàn toàn ủng hộ: “Tôi hoàn toàn ủng hộ nếu HLV Miura quyết định gọi các cầu thủ lên đội tuyển Olympic. Bởi đây là điều rất tốt với các cầu thủ, họ sẽ được chơi những trận cầu quốc tế quan trọng trong sự nghiệp của mình. Đó cũng là cơ hội để các cầu thủ lứa tuổi 19 cạnh tranh lành mạnh với các đàn anh lớn tuổi hơn. Nếu Công Phượng hay Tuấn Anh… được gọi và có được vị trí chính thức thì càng nâng cao giá trị của họ”.

theo Dân Trí


Lượt xem: 17

Trả lời