Thanh Hóa thắng trận thứ sáu liên tiếp

Cập nhật 28/2/2014, 08:02:05

Đội bóng đang dẫn đầu V-League không mấy khó khăn giành chiến thắng 2-1 trước Đồng Tâm Long An vào chiều 27/2.

 
th-6587-1393504453.jpg

Thanh Hóa có chiến thắng nhẹ nhàng. Ảnh: Đông Huyền.

Nghiêm Xuân Tú mở tỷ số cho đội chủ nhà trên chấm 11m. Bước sang hiệp hai, tiền đạo nhập tịch Lê Văn Tân gia tăng cách biệt cho Thanh Hóa trước khi ĐTLA có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 vào cuối trận nhờ công Hoài Nam.

Chiến thắng này giúp Thanh Hóa giữ vững ngôi đầu bảng với 19 điểm. Xếp sau họ với 5 điểm kém hơn là Than Quảng Ninh, đội thắng 3-1 trên sân Đồng Nai ở trận đấu muộn hơn một tiếng đồng hồ.

Đây là trận thắng thứ 6 liên tiếp của Thanh Hóa sau 7 vòng. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung khởi đầu mùa giải với trận hòa 1-1 trước Hải Phòng và sau đó lần lượt đánh bại bốn ứng cử viên vô địch gồm Đà Nẵng, SLNA, Bình Dương và Hà Nội T&T cùng hai đội bóng "chiếu dưới" là An Giang và ĐTLA.

 

Phong độ cao của Thanh Hóa là điểm sáng nhất trong giai đoạn đầu V-League 2014 bên cạnh mảng tối là những pha bóng chặt chém gây chấn thương kinh hoàng. Những chiến thắng liên tiếp vừa qua biến Thanh Hóa từ một đội bóng "ngựa ô" thành ứng cử viên thực sự cho chức vô địch.

Bước vào trận đấu chiều nay, Thanh Hóa mất đi cầu thủ quan trọng nhất là tiền vệ Nastja Ceh do lĩnh đủ thẻ phạt. HLV Mai Đức Chung quyết định đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ Mạc Hồng Quân. Tuy nhiên, một lần nữa tiền đạo của đội tuyển Việt Nam gây thất vọng khi tỏ ra lạc nhịp với các đồng đội trên hàng công. Thậm chí, Mạc Hồng Quân đã có cơ hội rất tốt vào cuối hiệp một nhưng lại đưa bóng vọt xà.

ĐTLA dù được treo thưởng 600 triệu đồng nếu chiến thắng nhưng họ tỏ ra đuối sức trước mục tiêu trên. Đội quân của HLV Ngô Quang Sang chủ động chơi chậm và an toàn nhưng kế hoạch của họ bị phá sản khi đội trưởng Nhật Tân phạm lỗi trong vòng cấm. Bàn thắng của Nghiêm Xuân Tú trên chấm 11m làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu, Thanh Hóa đá dễ hơn trước ĐTLA buộc phải tấn công.

Thanh Hóa tận dụng rất tốt những pha dâng cao của đội khách và từ một tình huống như vậy, Lê Văn Tân đã nhân đôi tỷ số. Đón đường chuyền dài từ sân nhà của Sunday, tiền đạo nhập tịch Văn Tân bứt tốc trước khi đánh bại thủ môn ĐTLA.

Nếu chắt chiu cơ hội, Thanh Hóa hoàn toàn có thể thắng đậm hơn với hai pha dứt điểm đối mặt của Quốc Phương và Sunday. Bàn gỡ vào phút 84 của Hoài Nam chỉ khiến khán giả Thanh Hóa có phần hồi hộp chứ không thể mang về một điểm cho đội khách.

Đội hình ra sân

Thanh Hóa: Vĩnh Lợi, Đức Tuấn, Van Bakel, Xuân Luân, Xuân Thành, Xuân Tú, Duy Nam, Minh Hiếu, Hồng Quân, Văn Tân, Sunday.

ĐTLA: Quốc Cường, Nhật Tân, Thanh Cường, Junior, Quang Thanh, Đình Hưng, Quốc Huân, Huỳnh Tấn Tài, Thanh Hải, Phan Tấn Tài, Danny.

Theo VN EXpress


Lượt xem: 40

Trả lời