Thành công của Bayern Munich và dấu ấn chiến thuật của Hansi Flick

Cập nhật 04/3/2021, 13:03:53

Những gì Hansi đã làm được cùng đội bóng Bayern này thật ngoạn mục, không ai có thể phủ nhận được.

Bayern Munich đã trải qua 1 năm 2020 thành công ấn tượng. Đội bóng đã hoàn tất cú ăn 6 danh hiệu với chức vô địch Bundesliga, vô địch UEFA Champions League, giành danh hiệu Cúp quốc gia Đức, Siêu Cúp Đức, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Trong thành công vang dội này của Bayern Munich không thể không kể tới công lao của HLV Hansi Flick, người mới gắn bó với đội bóng kể từ cuối năm 2019 nhưng đã để lại những dấu ấn chiến thuật đáng chú ý.

Thành công của Bayern Munich và dấu ấn chiến thuật của Hansi Flick - Ảnh 1.

Chìa khóa dẫn tới thành công của thầy trò HLV Hansi Flick có thể kể tới 1 vài  thay đổi về mặt nhân sự. Đầu tiên là Thomas Muller, người đã trở thành lựa chọn số 1 và ko thể thay thế của HLV Hansi Flick. Muller dẫn hướng cho các đồng đội và liên tục đẩy các đối thủ vào những tình huống khó xử lý, như trong trận gặp Dortmund tại Siêu Cúp Đức. Muller là cầu thủ quan trọng trong lối chơi tấn công của Bayern, anh giải quyết các tình huống gây áp lực ở hàng phòng ngự nhanh chóng và bình tĩnh, rồi sẵn sàng nhận lại bóng ở phần sân đối thủ. Muller đã lập kỷ lục mới tại Bayern Munich với 21 đường kiến tạo ở mùa giải trước.

Thành công của Bayern Munich và dấu ấn chiến thuật của Hansi Flick - Ảnh 2.

Nhân tố đáng chú ý tiếp theo là Joshua Kimmich. Anh hay được xếp vị trí hậu vệ phải dưới thời HLV Niko Kovak, nhưng dưới thời HLV Hansi Flick, Kimmich thường được đảm nhiệm vị trí tiền vệ. Khả năng giành và kiểm soát bóng ấn tượng của Kimmich tạo nên bước ngoặt cho trận đấu, ví dụ như trong tình huống này ở trận Siêu cúp Đức gặp Dortmund, Kimmick phát động tấn công và chính anh là người kết thúc với pha dứt điểm ghi bàn thắng.

Thay vì lối chơi tiki-taka, CLB Bayern Munich dưới thời HLV Hansi Flick lựa chọn lối chơi tấn công đơn giản, mà trực tiếp dẫn đến bàn thắng. Như đây là 1 ví dụ: 7 cầu thủ của Bayern phối hợp chặt chẽ với nhau, còn 1 người tách biệt ở vị trí xa hơn. Các cầu thủ giành quyền kiểm soát bóng và dâng cao tìm bàn thắng. 1 tình huống phản công đơn giản, ko rườm rà và tốc độ cao, chỉ diễn ra trong vòng 8 giây mà thôi là dẫn tới bàn thắng.

Thành công của Bayern Munich và dấu ấn chiến thuật của Hansi Flick - Ảnh 3.

Với những pha bóng dồn ép đối thủ đầy tốc độ, thống kê cho thấy Bayern Munich dưới thời HLV Hansi Flick sở hữu trung bình 266 pha chạy nước rút trong 1 trận đấu, cao hơn hẳn so với những HLV tiền nhiệm. Thầy trò HLV Hansi Flick cũng ghi nhiều bàn hơn hẳn, trung bình 3,2 bàn thắng/1 trận đấu, tỉ lệ cao nhất so với bất kỳ 1 HLV nào khác trong lịch sử giải Bundesliga.

Hansi có được sự ủng hộ của các cầu thủ, đội trưởng, ban huấn luyện, ông chủ và người hâm mộ của anh ấy, vì một lý do chính đáng. Anh ấy cho họ lý do để tin rằng nếu họ tin tưởng vào anh ấy, và nếu họ hết lòng vì anh ấy, anh ấy sẽ dẫn họ đến vinh quang. Không có gì là ấm lòng khi thấy cả đội chiến đấu trên sân mỗi trận đấu, và chúng tôi với tư cách là người hâm mộ đã được ban phước với đặc ân được xem họ làm như vậy. Như đã nói ở trên, Hansi đã đưa Bayern trở lại chơi như Bayern, và chiến thắng như Bayern.

Thành công của Bayern Munich và dấu ấn chiến thuật của Hansi Flick - Ảnh 4.

Những gì Hansi đã làm được cùng đội bóng Bayern này thật ngoạn mục, không ai có thể phủ nhận được. Nhưng khi biết anh ấy, anh ấy có lẽ sẽ không yên tâm chút nào trên vòng nguyệt quế của mình. Đối với Hansi Flick, mỗi trò chơi là một trò chơi mới. Như anh ấy đã nói ngay sau trận chung kết giành cú ăn ba của mình: “Thành công chỉ là tiền thuê nhà – và tiền thuê nhà phải trả hàng ngày.”

Theo VTV


Lượt xem: 18

Trả lời