Thắng tuyển Nga vào phút cuối, Bỉ vào vòng 2

Cập nhật 23/6/2014, 05:06:40

Chơi mờ nhạt trong suốt trận đấu và có thời điểm để Nga vây ép, nhưng sự toả sáng của Edin Hazard ở những phút cuối đã giúp tuyển Bỉ có chiến thắng tối thiểu, để lọt vào vòng 2.

 

Thắng tuyển Nga vào phút cuối, Bỉ vào vòng 2 - ảnh 1

Nga và Bỉ đã có một trận đấu cực nhọc khi 2 đội đều rất thận trọng – Ảnh: Reuters     

Nga và Bỉ gặp nhau trong trận đấu nếu thắng Bỉ sẽ giành vé vào vòng 2. Trong khi đó, với chỉ 1 điểm sau khi hoà 1-1 với Hàn Quốc ở trận ra quân, tuyển Nga cũng phải buộc có một kết quả khả quan nếu muốn giành quyền tự quyết ở trận cuối cùng.

So với trận đầu, HLV Marc Wilmots có 2 sự thay đổi khi tung Fellaini và Mertens, 2 người hùng đã cùng ghi bàn đem lại cuộc lội ngược dòng nghẹt thở trước 2-1 trước Algeria, đá chính ngay từ đầu. 
Bộ đôi này thế chỗ Dembele và Chadli, những người đã chơi không hiệu quả ở trận ra quân.
Ngay ở những phút đầu, tuyển Bỉ đã tràn lên tìm kiếm bàn thắng trong khi Nga tập trung phòng ngự chặt chẽ, chực chờ phản công.

Thắng tuyển Nga vào phút cuối, Bỉ vào vòng 2 - ảnh 2

Trong suốt hiệp 1, Bỉ không chứng minh được sự vượt trội về danh tiếng trước "gấu Nga" – Ảnh: Reuters    

Sau khi đã chứng minh được khả năng ở trận đầu, Fellaini khi đá chính đã thể hiện tầm ảnh hưởng, quán xuyến tuyến giữa của Bỉ rất tốt, mọi đường bóng lên đều phải thông qua anh.

Trong hiệp 1, cầu thủ nổi bật nhất trên sân là tiền vệ Dries Mertens khi liên tục có những pha xuyên phá và dứt điểm từ xa khá nguy hiểm. Trong khi Eden Hazard chơi khá mờ nhạt, một phần vì sự hỗ trợ không tốt của tuyến dưới.
Bất chấp Marc Wilmots đã điều chỉnh bằng việc rút Thomas Vermaelen thay bằng Jan Vertonghen để tăng cường sức công phá bên cánh trái.
Kết thúc 45 phút đầu tiên, Bỉ chấp nhận bị cầm hòa 0-0 trong hiệp đấu cơ hội rõ nét nhất không thuộc về họ. 
Nga có lý do để tiếc nuối. Họ đã phòng ngự chặt chẽ và tỉnh táo. Nếu cú dứt điểm trong tư thế rất thoải mái trong khu vực cấm địa ở phút 44 của Kokorin chính xác hơn, họ đã có thể vượt lên dẫn trước.

Thắng tuyển Nga vào phút cuối, Bỉ vào vòng 2 - ảnh 3

Kororin sẽ rất hối tiếc trước pha bỏ lỡ khó tin này khi khiến Nga mất đi cơ hội dẫn trước – Ảnh: Reuters     

Hiệp 2 khởi đầu với kịch bản không khác lắm so với phần đầu trận đấu. Phút 57, HLV Marc Wilmots thể hiện quyết tâm giành trọn 3 điểm khi tung tiền đạo Origi thay cho Lukaku không thật sự sung mãn.

Dẫu vậy, sự thiếu ý tưởng trong những pha lên bóng khiến Bỉ rất bế tắc trong những pha lên bóng. Ngược lại, Nga thể hiện khá rõ ý đồ với những đường lên biên và tập trung tận dụng những pha bóng cố định khá nguy hiểm.
Trong nửa sau hiệp 2, tuyển Nga bất ngờ ép sân nhờ khả năng cầm bóng và phối hợp nhóm nhỏ hợp lý. 
Một trong những pha bóng ấy đã tạo điều kiện cho Eshchenko băng lên dứt điểm ngoài vòng cấm. Đáng tiếc cú sút chìm rất căng của anh đã chệch cột dọc.
Phút 84, Bỉ có cơ hội rõ rệt đầu tiên khi quả đá phạt chìm rất hiểm của Mirallas đã đánh lừa được thủ môn Akinfeev nhưng không thắng được cột dọc.
Tuy nhiên, trong 5 phút cuối, Bỉ bất ngờ vùng lên mạnh mẽ với sự "thức dậy" của ngôi sao Edin Hazard với một loạt pha đột phá lắt léo tại cánh trái.
Thắng tuyển Nga vào phút cuối, Bỉ vào vòng 2 - ảnh 4
Mờ nhạt suốt cả trận nhưng chỉ cần một phút loé sáng của anh là đủ để đưa đoàn "Quỷ Đỏ" đi tiếp – Ảnh: Reuters 
Từ một tình huống như thế, anh đã nhả bóng rất vừa tầm ngược lại để
tiền đạo vào sân thay người Origi dứt điểm tung nóc lưới tuyển Nga. 
Chơi không ấn tượng suốt cả trận, nhưng Bỉ đã có được bàn thắng từ
một pha tỏa sáng cá nhân. Chừng ấy là quá đủ cho họ ở lần đầu tiên dự
một giải đấu lớn từ 2002.
 
 

theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 36

Trả lời