Thắng tưng bừng, Brazil và Mexico lấy vé vào vòng trong

Cập nhật 24/6/2014, 06:06:59

Chỉ cần Neymar ghi bàn, điệu Samba trên SVĐ sẽ có cơ hội sôi động. Tại Nacional de Brasilia, “Tiểu Pele” lập cú đúp và Brazil lập tức vùi dập Cameroon với tỷ số 4-1. Trong khi đó, Mexico cũng hùng dũng lấy vé với chiến thắng 3-1 trước Croatia.

Ở cái tuổi 22, Neymar trở thành niềm cảm hứng trong lối chơi của Brazil và cũng gánh trên vai giấc mộng giữ Chiếc cúp vàng ở lại với xứ Samba. Một khi “Tiểu Pele” thăng hoa, Brazil sẽ có bàn thắng vào tạo ra những vụ điệu thực sự.

Trước Croatia đã thế và trước Cameroon, điều tương tự lặp lại. “Những chú sư tử” bị tổn thương nghiệm trọng cả về tinh thần lẫn động lực thi đấu đã trở thành mồi ngon cho Neymar.

Từ phút thứ 17 đến 34, Neymar ghi liền 2 bàn thắng, giúp Brazil dẫn trước 2-1. 2 bàn thắng của ngôi sao thuộc biên chế Barcelona đã nâng tổng số bàn thắng ở VCK World Cup năm lên mốc 100 và có càng trở nên có nghĩa hơn khi được thiết lập ở đúng trận thứ 100 tham dự những ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của đại diện xứ Samba.

Ngoài cú đúp của Neymar, Brazil còn có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Fred và Fernandinho để có chiến thắng chung cuộc 4-1. Với Cameroon, những gì họ làm được chỉ là bàn gỡ hòa 1-1 của Matip ở phút 26. Như vậy, “Những chú sư tử bất khuất châu Phi” đã khép lại VCK World Cup năm nay với thành tích toàn thua cả 3 trận, lọt lưới 8 bàn và chỉ ghi 1 bàn.

 

Có 7 điểm sau 3 trận, ghi 7 bàn và để lọt lưới 2, Brazil đứng nhất bảng A nhờ hơn Mexico (7 điểm,+3) về hiệu số bàn thắng bại.

Trong trận đấu cùng giờ, đại diện Trung Mỹ đã vượt qua Croatia với tỷ số 3-1.

 

Như vậy, hai cặp knock-out đầu tiên đã được xác định. Theo đó, Brazil sẽ gặp Chile, đội nhì bảng B, còn Mexico sẽ gặp Hà Lan, đội nhất bảng B.

theo Tiền Phong Online


Lượt xem: 30

Trả lời

© Đài Phát thanh - Truyền hình Gia Lai.

Đ/c : 01 Lý thái tổ, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - SĐT : (0269) 3824 221 - Website: http://www.gialaitv.vn

Giấy phép số: 99/GP-TTĐT.Do Cục Quản lý Phát thanh-Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28/7/2022

Chịu trách nhiệm nội dung : Ông Đặng Huy Cường-Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Gia Lai.