Thắng thuyết phục Medvedev, Alexander Zverev lần thứ 2 đăng quang ATP Finals

Cập nhật 22/11/2021, 07:11:26

Alexander Zverev lần thứ 2 đăng quang ATP Finals sau khi vượt qua Daniil Medvedev trong trận chung kết với tỷ số 6-4, 6-4.

Ở vòng bảng, Zverev đã thua Medvedev. Tuy nhiên, khi gặp lại nhau ở trận chung kết, tay vợt người Đức đã thắng 6-4, 6-4 để lần thứ hai vô địch ATP Finals.

Thắng thuyết phục Medvedev, Alexander Zverev lần thứ 2 đăng quang ATP Finals - Ảnh 2.

Như vậy, Alexander Zverev đã kết thúc mùa giải tennis năm 2021 với chức vô địch ATP Finals sau chiến thắng 6-4 6-4 trước Daniil Medvedev trong trận chung kết. Đây là thắng lợi rất ấn tượng bởi Zverev gần như áp đảo trận đấu trước đối thủ đã thắng mình 5 lần liên tiếp, bao gồm cả lần họ gặp nhau ở vòng bảng.

Thắng thuyết phục Medvedev, Alexander Zverev lần thứ 2 đăng quang ATP Finals - Ảnh 3.

Chiến thắng của Zverev hoàn toàn xứng đáng, tay vợt người Đức thi đấu rất mạnh mẽ, chính xác hơn đối thủ. Zverev có 8 ace, chỉ mắc duy nhất một lỗi kép. Zverev có số winners vượt trội so với Medvedev (23-14), trong khi cả hai đều có cùng 13 lỗi tự đánh hỏng. Điều quan trọng nhất, Zverev không một lần để Medvedev có cơ hội bẻ game khi anh giao bóng.

Thắng thuyết phục Medvedev, Alexander Zverev lần thứ 2 đăng quang ATP Finals - Ảnh 4.

Đánh bại Medvedev và Novak Djokovic trên đường tới chức vô địch, Zverev là tay vợt thứ 4 trong lịch sử ATP Finals vô địch sau khi chiến thắng cả hai tay vợt top 2 trên bảng xếp hạng ATP.

Kết thúc năm 2021, Alexander Zverev ngoài danh hiệu ATP Finals và HCV Olympic cũng đã lên ngôi vô địch tại Madrid, Cincinnati, Acapulco và Vienna để nâng tổng số danh hiệu ở cấp độ Tour lên con số 19.

Theo VTV


Lượt xem: 8

Trả lời