Thắng nhẹ Watford, Man City chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Cập nhật 05/12/2021, 07:12:19

Với phong độ cao, Man City đã nhẹ nhàng vượt qua tân binh Watford với tỷ số 3-1 để vươn lên dẫn đầu cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh diễn ra rất căng thẳng bởi 3 đội đầu bảng chỉ hơn kém nhau 1 điểm. Ở loạt trận sớm vòng 15, Chelsea đã thất thủ trước West Ham với tỷ số 2-3 còn Liverpool giành chiến thắng 1-0 trước Wolves để tạm thời vươn lên dẫn đầu. Kết quả này đã tiếp thêm động lực cho Man City ở màn đụng độ Watford.

Thắng nhẹ Watford, Man City chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh - Ảnh 1.

3 điểm là mục tiêu không khó với Man City bởi Watford đang đứng trong nhóm cuối BXH với phong độ rất tệ. Và dự đoán này đã được thể hiện từ rất sớm. Phút thứ 4, tỷ số được mở cho Man City khi Raheem Sterling đánh đầu chéo góc ghi bàn từ tình huống kiến tạo của Foden.

Đến phút 31, dù Gundogan không thắng được thủ thành Bachmann trong tình huống đối mặt nhưng Bernardo Silva có mặt rất kịp thời nâng tỷ số lên 2-0.

Dẫn trước 2 bàn sau 45 phút đầu tiên, Man City bước vào hiệp 2 với tâm lý rất thoải mái. Thay vì nhường thế trận cho Watford, đội bóng của Pep tiếp tục áp đặt với lối chơi kiểm soát bóng.

Thắng nhẹ Watford, Man City chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh - Ảnh 2.

Với sức ép liên tục, cuối cùng Man City đã nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 63. Tiền vệ Bernardo Silva tiếp tục tỏa sáng với pha đi bóng vượt qua Danny Rose trước khi tung cú đặt lòng hiểm hóc đưa bóng vào góc cao khung thành Watford.

Trong phần còn lại, Watford thể hiện sự phản kháng khá yếu ớt. Tất cả những gì họ làm được là bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-3 sau 2 cú dứt điểm liên tiếp của Cucho Hernandez ở phút 74.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Với kết quả này, đã vượt qua cả Chelsea và Liverpool, vươn lên dẫn đầu BXH Premier League lần đầu tiên ở mùa giải này. Thầy trò Pep Guardiola hiện có 35 điểm, hơn 1 điểm so với Liverpool và 2 điểm so với Chelsea.

Theo VTV


Lượt xem: 16

Trả lời