Thắng may mắn trước Bilbao, Real Madrid vẫn còn hi vọng vô địch

Cập nhật 17/5/2021, 07:05:08

Real Madrid đã có chiến thắng quan trọng trước Bilbao để tiếp tục bám đuổi Atletico Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga 2020/21.

Khác với thường lệ, đội chủ nhà Athletic Bilbao đã bất ngờ lựa chọn lối chơi chậm và đầy chắc chắn trong trận tiếp đón Real Madrid tại vòng áp chót La Liga. Điều này đã khiến các học trò của HLV Zidane gặp rất nhiều khó khăn trong ngày họ thiếu đi chân chuyền Toni Kroos.

Thắng may mắn trước Bilbao, Real Madrid vẫn còn hi vọng vô địch - Ảnh 1.

Những pha lên bóng của đội khách chủ yếu tập trung ở hai biên. Tuy nhiên, cả Odriozola và Gutiérrez đều cho thấy sự non nớt với những quả tạt thiếu chính xác. Về phía bộ ba Benzema, Vinicius và Rodrygo, họ cũng không có nhiều khoảng trống để thể hiện bản thân.

Dù chơi lùi sâu, chính Bilbao mới là bên sở hữu những cơ hội có phần rõ ràng hơn. Dẫu vậy, khả năng tận dụng của các chân sút đội chủ nhà không gây ra quá nhiều khó khăn cho Thibaut Courtois.

Thắng may mắn trước Bilbao, Real Madrid vẫn còn hi vọng vô địch - Ảnh 2.

Bước sang hiệp hai, Zinedine Zidane buộc phải đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ và lúc này đội bóng áo trắng mới sở hữu những cơ hội đầu tiên. Hai tình huống sút xa của Luka Modric dù không đem lại bàn thắng nhưng khiến tinh thần của các đồng đội trở nên tốt hơn rất nhiều.

Thắng may mắn trước Bilbao, Real Madrid vẫn còn hi vọng vô địch - Ảnh 3.

Phút 68, bàn thắng bất ngờ đến với Real Madrid theo cách ít ai ngờ tới. Từ bên cánh phải, Odriozola tung ra pha căng ngang đưa bóng chạm chân hậu vệ Bilbao và vô tình đập chân Nacho và đi thẳng vào lưới. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã công nhận bàn thắng cho đội khách.

Có bàn thắng quý giá, Real lùi sâu để bảo toàn tỷ số và họ đã thành công trong việc giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, quyền tự quyết vẫn không nằm trong tay Zidane cùng các học trò khi Atletico cũng có được 3 điểm trước Osasuna ở trận đấu cùng giờ.

Thắng may mắn trước Bilbao, Real Madrid vẫn còn hi vọng vô địch - Ảnh 4.
Thắng may mắn trước Bilbao, Real Madrid vẫn còn hi vọng vô địch - Ảnh 5.
Theo VTV

Lượt xem: 9

Trả lời