Thắng HAGL, Than Quảng Ninh vươn lên đầu bảng

Cập nhật 31/1/2015, 21:01:08

Thắng HAGL 2-1 ngay tại sân Pleiku, Than Quảng Ninh đã tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng của V-League 2015.

 
Công Phượng dù nỗ lực nhưng không thể giúp HAGL thoát thua (Ảnh: Tri Thức)

 

Sau chiến thắng ‘giải khát’ trước SHB ĐN ở vòng đấu trước, HAGL quyết tâm có thêm một chiến thắng nữa trước đối thủ đang có phong độ cao là Than Quảng Ninh.

Những phút đầu tiên của trận đấu, cả HAGL và Than QN đều thể hiện rõ quyết tâm chiến thắng, cả hai đội đều nhập cuộc rất nhanh khiến tốc độ của trận đấu được đẩy lên mức chóng mặt. Tuy nhiên, ở những tình huống dứt điểm cuối cùng, cả hai đội đều chưa có được sự chuẩn xác cần thiết để đem về bàn thắng.

Trong thế trận như vậy, bàn thắng chỉ có thể đến từ những phút xuất thần hoặc sai lầm cá nhân của hàng phòng ngự đối thủ. Phút 32, Cosmin mắc lỗi chạm tay trong vòng cấm, biếu không cho Than Quảng Ninh một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Mạc Hồng Quân lạnh lùng đánh lừa thủ môn, mở tỉ số trận đấu cho Than Quảng Ninh và 1-0 là tỷ số của hiệp một.

Sang hiệp hai, HAGL liên tiếp ép sân để hi vọng tìm bàn gỡ. Những tình huống tấn công của đội chủ nhà khiến hàng thủ Than Quảng Ninh gặp nhiều khó khăn. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Linh, đội khách đã phải sớm nhận bàn thua đầu hiệp hai.

 

'
Tội đồ' Cosmin (áo xanh) là một trong những nguyên nhân khiến HAGL thua trận (Ảnh: Tri Thức)

 

Tấn công liên tục, HAGL cuối cùng cũng được đền đáp với bàn thắng cân bằng tỷ số của hậu vệ Vũ Văn Thanh với cú sút hiểm hóc ở phút 74.

Ngay sau khi có được bàn gỡ hòa, HAGL lại có được lợi thế về quân số khi hậu vệ Minh Tùng của đội khách phải rời sân vì thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi thô bạo.

Có lợi thế nhiều mặt, HAGL dồn lên tấn công với quyết tâm giành trọn ba điểm nhưng đó cũng là lúc hàng thủ của đội chủ nhà mắc sai lầm.

Từ một pha phản công nhanh ở phút 90, Vũ Minh Tuấn đã thoải mái ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 với cú dứt điểm từ mép vòng cấm. 2-1 nghiêng về Than Quảng Ninh là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Với kết quả này, Than Quảng Ninh đã tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng V-League với 15 điểm sau 6 trận trong khi số điểm của HAGL vẫn chỉ là 6./.

Đội hình thi đấu:

HAGL: Minh Nhựt, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hoàng Thiên, Cosmin,Văn Thanh, Thanh Tùng (Út Cường 44’), Công Phượng, Đức Lương.

Than QN: Tuấn Linh, Trọng Nghĩa, Minh Tùng, Huy Cường, Kizito, Bernardo (Văn Việt 79’), Quang Hải (Minh Tuấn 64’), Hải Huy, Hồng Quân (Xuân Tú 58’), Bật Hiếu, Hoàng Max

Theo VOV


Lượt xem: 42

Trả lời