Thắng dễ Trung Quốc, Iran gặp Nhật Bản ở bán kết Asian Cup 2019

Cập nhật 25/1/2019, 07:01:49

Dễ dàng vượt qua Trung Quốc với tỷ số 3-0, ĐT Iran chính thức thẳng tiến bán kết Asian Cup 2019 và gặp ĐT Nhật Bản.

Trận đấu thứ 2 tại vòng tứ kết Asian Cup 2019, Trung Quốc quyết đấu với Trung Quốc trên sân Mohammed Bin Zayed. Với việc được đánh giá cao hơn đối phương, ĐT Iran dễ dàng kiểm soát thế trận và dồn ép ĐT Trung Quốc.

tuong thuat iran 3-0 trung quoc vong tu ket asian cup 2019 hinh 1
Tiền đạo sinh năm 1995- Sardar Azmoun trừng phạt ĐT Trung Quốc sau những sai lầm của hậu vệ. (Ảnh: Getty)

Chính vì vậy, khung thành của ĐT Trung Quốc liên tục bị đặt vào tình trạng báo động. Ở phút 18, sai lầm của hàng thủ Trung Quốc đã khiến đội bóng đông dân nhất thế giới phải trả giá khi ĐT Iran có bàn thắng mở tỷ số do công của Mehdi Taremi sau đường căng ngang chuẩn xác của Sardar Azmoun.

Sau bàn mở tỷ số, ĐT Iran tự tin thi đấu và liên tục tạo sức ép lên hàng thủ của ĐT Trung Quốc. Và ở phút 31, ĐT Iran có bàn nhân đôi cách biệt do công của Sardar Azmoun, sau pha bứt tốc đầy mạnh mẽ và kết thúc gọn gàng của tiền đạo sinh năm 1995 này, 2-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Carlos Queiroz.

Sau 2 bàn thua, ĐT Trung Quốc đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ tuy nhiên các đường vào khung thành của thủ môn Alireza Beiranvand đều được hậu vệ bên phía ĐT Iran khoá kín. Vì vậy, hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về ĐT Iran.

Bước sang hiệp 2, tốc độ của trận đấu được đẩy cao và hai đội thi nhau “ăn miếng trả miếng”. Tuy nhiên, trọng tài chính Abdulrahman Al Jassim liên tục phải cắt còi vì những pha phạm lỗi của cả hai đội.

Ở những bù giờ cuối cùng của trận đấu, Karim Ansarifard ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Iran trước ĐT Trung Quốc. Với kết quả này, ĐT Iran sẽ gặp ĐT Nhật Bản tại bán kết Asian Cup 2019./.

Theo VOV


Lượt xem: 21

Trả lời