Thảm bại trước Sheffield, Chelsea có nguy cơ bị MU đá văng khỏi top 4

Cập nhật 12/7/2020, 07:07:38

Sau thảm bại 0-3 dưới tay Sheffield, Chelsea sẽ bị đá văng khỏi top 4 Premier League nếu Leicester và MU thắng trận ở vòng đấu này.

tuong thuat sheffield 3-0 chelsea: vong 35 premier league 2019/2020 hinh 1
Chelsea thảm bại trước Sheffield. (Ảnh: Getty)

Hàng phòng ngự Chelsea đã có ngày thi đấu thảm họa khi tới làm khách của Sheffield, đội bóng cũng đang cạnh tranh tấm vé dự đấu trường châu Âu. Thủ môn Kepa trở thành người tội nghiệp nhất trên sân Bramall Lane với 3 lần phải vào lưới nhặt bóng hết sức vô duyên.

The Blues nhập cuộc đầy quyết tâm và có thời điểm tạo ra tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 75%. Nhưng khi hàng công đang hừng hực khí thế thì các hậu vệ áo xanh đã “biếu không” bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Phút 18, Mason Mount để mất bóng ngay trước vòng cấm địa giúp Sheffield có thời cơ uy hiếp khung thành Chelsea. Thủ môn Kepa đã cản phá được cú sút đầu tiên của Oli McBurnie dù bóng đập chân Ross Barkley đổi hướng, nhưng không thể làm gì hơn trước cú đá bồi của David McGoldrick.

tuong thuat sheffield 3-0 chelsea: vong 35 premier league 2019/2020 hinh 2
David McGoldrick mở tỷ số. (Ảnh: Getty)
tuong thuat sheffield 3-0 chelsea: vong 35 premier league 2019/2020 hinh 3
Oli McBurnie nhân đôi cách biệt. (Ảnh: Getty)

Chưa hoàn hồn sau bàn thua đầu tiên, Chelsea tiếp tục nhận thêm gáo nước lạnh từ Sheffield. Các hậu vệ đội khách như bị điểm huyệt trước quả tạt của Enda Stevens, để cho Oli McBurnie thoải mái bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Quãng thời gian nghỉ giữa 2 hiệp không đủ giúp HLV Frank Lampard tạo nên điều chỉnh nào mang tính đột phá. Hàng công Chelsea vẫn bế tắc còn hàng phòng ngự tiếp tục “dâng” bàn thắng cho Sheffield.

Phút 77, Antonio Rudiger biến tình huống tấn công tưởng chừng vô hại của Sheffield thành đòn kết liễu số phận Chelsea. Trung vệ người Đức trượt chân khó tin trong nỗ lực cản phá đường căng ngang của Lys Mousset, mớm bóng cho David McGoldrick sút tung lưới thủ môn Kepa.

tuong thuat sheffield 3-0 chelsea: vong 35 premier league 2019/2020 hinh 4
Antonio Rudiger mắc sai lầm tai hại. (Ảnh: Getty)

Sheffield giành chiến thắng đậm đà 3-0 để tạm thời vượt mặt Wolves, chiếm vị trí thứ 6 trên BXH. Trong khi đó, Chelsea đứng trước nguy cơ bị Leicester và MU hất văng khỏi top 4 Premier League.

Leicester sẽ đòi lại vị trí thứ 3 nếu thắng trong chuyến làm khách của Bournemouth vào lúc 01h00 ngày 13/7. Ngay cả khi chia điểm trên sân Vitality, thầy trò HLV Brendan Rodgers cũng sẽ vượt mặt Chelsea do có cùng 60 điểm nhưng hơn chỉ số phụ.

MU sẽ vượt mặt Chelsea nếu đánh bại Southampton trên sân nhà Old Trafford. Trong trường hợp này, Quỷ đỏ sẽ có 61 điểm và nhiều hơn The Blues 1 điểm trên đường đua top 4 Premier League.

Trái ngược với thảm bại của Chelsea, Man City đã có chiến thắng tưng bừng 5-0 khi tới làm khách trên sân Brighton. Những người lập công cho The Citizens là Raheem Sterling (21’, 53’, 81’), Gabriel Jesus (44’) và Bernardo Silva (56’)./.

Theo VOV


Lượt xem: 32

Trả lời