Thảm bại trước Everton, vị trí của Arsenal lung lay dữ dội

Cập nhật 07/4/2014, 06:04:37

Đè bẹp Pháo thủ 3-0 trên sân nhà, Everton hiện chỉ còn kém Arsenal 1 điểm mà trong tay còn 1 trận chưa đấu.

Những lời cảnh báo về mối đe dọa tiềm tàng từ đội bóng thành phố cảng Merseyside đã thành hiện thực đối với thầy trò HLV Wenger. Từ ứng viên cho chức vô địch, sau vòng đấu thứ 33, đến vị trí thứ 4 cho chiếc vé vớt  Champions League đang dần bay khỏi Emirates.

Thua trận 0-3 tại Goodison Park, Arsenal không còn quyền tự quyết số phận trong tay. Giờ đây, điều mà các cầu thủ Arsenal cần làm là níu kéo danh dự tại FA Cup, ngoài ra phải giành tối đa 15 điểm ở 5 trận còn lại và hy vọng đoàn quân của Roberto Martinez sẽ xảy chân.

Trận thua này khiến nỗi thất vọng bao trùm toàn bộ Emirates

Trên thực tế, cơ hội giữ được vị trí thứ 4 của Pháo thủ chưa hẳn đã chấm hết. Bởi một lẽ, trong 6 trận cuối cùng của mùa giải, Everton còn 2 trận cầu đinh với cả hai đội bóng thành Manchester đang khát khao 3 điểm cho những mục tiêu khác nhau. Từ đó có thể thấy, 6 vị trí tham dự cup Châu sẽ còn nhiều thay đổi cho đến tận vòng đấu cuối cùng.

Trở lại những diễn biến chính trong trận đấu giữa Everton và Arsenal. Hiệp 1 chứng kiến thế trận nghiêng tuyệt đối về phía đội chủ nhà đang có khí thế hừng hực, với 5 trận toàn thắng trong tháng 3.

Ở hiệp đấu này, bóng lăn chủ yếu bên phần sân của đội khách. Những tình huống uy hiếp khung thành Szceszy liên tiếp được các cầu thủ áo xanh tạo ra. Chỉ có tài năng của thủ thành người Ba Lan mới giúp Pháo thủ tránh được những bàn thua từ sớm.

 

Tuy nhiên, hàng thủ của Arsenal chỉ có thể đứng vững trong 14 phút đầu. Đến phút 15, lưới của Szczeszy đã phải rung lên như một hệ quả tất yếu. Người lập công cho The Toffees là Steven Naismith, với cú đá bồi chính xác trước khung thành gần như bỏ trống.
Bàn thắng mở đầu cơn ác mộng của Arsenal tại Goodison Park 

Có bàn thắng mở tỷ số, Everton thi đấu càng hưng phấn hơn. Trong khi đó bên kia chiến tuyến, Arsenal vẫn tỏ ra bế tắc trong tấn công và lúng túng trong phòng thủ. Bàn thua thứ 2 mà đội khách đón nhận đến không quá bất ngờ. Phút 34, Lukaku xử lý khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán hạ gục hàng phòng ngự Arsenal. 2-0 nghiêng về đội chủ nhà là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước vào hiệp 2, gió đã đổi chiều trên sân Goodison Park. Arsenal là đội chủ động trong những tình huống tấn công và các cầu thủ Everton chơi phòng ngự phản công. Trong khi những đợt tấn công của đội khách không mang lại hiệu quả, thì đoàn quân của Roberto Martinez đã có bàn thắng thứ 3.

 

Phút 61, bắt nguồn từ sai lầm của Sagna để mất bóng nguy hiểm từ giữa sân. Các cầu thủ áo xanh tổ chức phản công nhanh, Mirallas dứt điểm trúng chân Arteta nhưng bóng vẫn nằm gọn trong lưới Pháo thủ. 2/3 thời gian của trận đấu trôi qua, Everton đã dẫn trước Pháo thủ 3-0.
Pha ăn mừng bàn thắng của Lukaku, báo hiệu vị trí của Arsenal đang lung lay dữ dội

Những phút còn lại Arsenal dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng các chân sút của đội khách tỏ ra bất lực trước hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà. Kết quả 3-0 nghiêng về Everton được giữ nguyên cho đến khi trận đấu kết thúc.

Với chiến thắng này, tuy Everton chưa thể chiếm vị trí thứ 4 của Arsenal nhưng khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn là 1 điểm, trong khi thầy trò Roberto Martinez còn 1 trận chưa đấu. Vị trí của Arsenal trên BXH cũng như vị trí HLV của Giáo sư đang lung lay hơn bao giờ hết.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời