Thái Lan so tài Việt Nam: Báo Thái “xây hộ” đội hình, chỉ nỗi khổ của siêu HLV

Cập nhật 28/8/2019, 06:08:22

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 đang là đề tài nóng hổi tại Thái Lan với nhiều ý kiến trái chiều.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chuẩn bị bước vào khởi tranh ở tuần đầu tiên của tháng Chín. Đối với những tín đồ hâm mộ túc cầu giáo tại Đông Nam Á thì cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Việt Nam (5/9) là sự kiện đáng chú ý nhất.

Thái Lan so tài Việt Nam: Báo Thái "xây hộ" đội hình, chỉ nỗi khổ của siêu HLV - 1

Các chuyên gia bóng đá Thái Lan đang thi nhau xây đội hình xuất phát giúp HLV Nishino

Không giống như người hâm mộ Việt Nam, người hâm mộ Thái Lan đang chờ đợi trận đấu này với tâm trạng mông lung. Đây là trận đấu ra mắt của tân HLV Akira Nishino kể từ sau ông chính thức nhận lời dẫn dắt ĐTQG Thái Lan và ĐT U23 Thái Lan. Với bề dài thành tích huấn luyện trong quá khứ, người hâm mộ Thái Lan kỳ vọng rất nhiều ở chiến lược người Nhật.

Chính bởi vậy, đề tài HLV Nishino sẽ sử dụng đội hình và con người như thế nào trong cuộc đấu trí với HLV Park Hang Seo trở nên “nóng hổi”. Hai cây viết chuyên về ĐT Thái Lan của tờ Football Tribe là Obb Deewajin và Gian Chansrichawla đã đưa ra những ý kiến rất trái ngược nhau trong bài viết “Suy nghĩ về đội hình đầu tiên của Thái Lan của HLV Nishino”.

Obb Deewajin tin rằng ông thầy người Nhật sẽ ra quân với đội hình 4-2-3-1. Lý do cây viết này đưa ra khá thuyết phục bởi các trung vệ Thái Lan có thể chơi với sơ đồ này và tuyến giữa sẽ trở nên cứng cáp hơn để đấu lại sơ đồ của HLV Park Hang Seo. Thêm vào đó, sơ đồ này phù hợp với ý đồ chỉ gọi 2 tiền đạo cắm của HLV Nishino.

Trong khi đó, cây viết Gian Chansrichawla cho rằng chiến lược gia này sẽ vẫn giữ lời hứa trong lễ nhậm chức là sử dụng đội hình 3-4-3. Đây là đội hình phổ biến tại giải Thai League hiện tại nên các trung vệ không mất thời gian nhiều trong việc học chiến thuật. Sơ đồ 3 mũi nhọn tấn công cũng sẽ tạo nhiều bất ngờ, đặc biệt là các cầu thủ trẻ nếu được tạo cơ hội.

Thái Lan so tài Việt Nam: Báo Thái "xây hộ" đội hình, chỉ nỗi khổ của siêu HLV - 2

Trong khi, ông thầy người Nhật vẫn phải đi tuyển quân cho ĐT U23 Thái Lan

Cả hai chuyên gia bóng đá Thái đều có những cái lý của mình để đưa ra dự đoán nhưng ông thầy người Nhật nghe ai hay chẳng nghe cả hai thì còn lại chuyện tương lai. Trong khi đó, tờ Siam Sports lại đưa thông tin cho thấy HLV Nishino đang khá “ôm đồm”.

Không giống như HLV Park Hang Seo chia thành hai đội ngũ huấn luyện ĐTQG và ĐT U23 riêng, chiến lược gia này vẫn đang tự khảo sát các nhân tố mới chuẩn bị cho SEA Games 30 và vòng loại U23 châu Á. Mới đây, HLV Nishino dự khán trận Chonburi gặp Chiangrai United. Theo tờ Siam Sport thì mục đích là để “xem giò” bộ đôi Kritsada Kaman – Saharat Sontisawat của đội chủ nhà. Đây được coi 2 thành viên nòng cốt của đội U23 Thái Lan.

Tờ Siam Sports cũng chỉ ra nguyên nhân của sự ôm đồm này là bởi HLV người Nhật chưa có được những trợ lý người bản địa chính thức. Theo nguồn tin của tờ báo này thì hai trợ lý người Thái hiện tại của HLV Nishino chỉ thực hiện nhiệm vụ hết hai trận vòng loại World Cup đầu tiên. Sau đó, liên đoàn sẽ có sắp xếp khác chứ không do vị chiến lược gia này quyết định.

Điều này khiến cho HLV Nishino buộc phải tự làm mọi việc để nắm được tiến độ công việc. Rõ ràng, thầy Park đang tạo điều kiện hơn khá nhiều so với người đồng nghiệp ở thời điểm hiện tại.

 24h.

Lượt xem: 18

Trả lời