Thái Lan muốn đổi sân đá chung kết lượt về

Cập nhật 12/1/2023, 12:01:32

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) muốn trận chung kết lượt về được tổ chức trên sân Rajamangala thay vì Thammasat nhưng đã bị AFF từ chối.

Chiều 11/1, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã đề nghị muốn chuyển trận chung kết AFF Cup 2022 từ sân Thammasat sang Rajamangala ngày 16/1. Tuy nhiên AFF đã từ chối, vì đội tuyển Thái Lan đã đăng ký Thammasat làm sân nhà ở giải đấu năm nay.

Thái Lan muốn đổi sân đá chung kết lượt về - Ảnh 1.

Sân Rajamangala có sức chứa 51.000 chỗ ngồi

Sân Rajamangala có sức chứa gấp đôi sân Thammasat (51.000 chỗ ngồi so với 25.000 chỗ ngồi). Đây cũng là cũng lợi thế của đoàn quân HLV Park Hang Seo khi giảm tải được áp lực từ cổ động viên Thái Lan.

Sau khi Thái Lan giành quyền vào chung kết, cơn sốt vé ở xứ sở chùa vàng đã xuất hiện. Sân Thammasat không đủ đáp ứng nhu cầu của CĐV. Vì vậy, Thái Lan đã lên kế hoạch chuyển sang sử dụng sân Rajamangala.

Cách đây 14 năm, ở trận lượt đi chung kết AFF Cup 2008, ĐT Việt Nam từng thi đấu ở sân Rajamangala. Kết quả, thầy trò Calisto đã giành chiến thắng 2-1 nhờ các pha lập công của Vũ Phong và Công Vinh. Sau đó, với kết quả hòa 1-1 ở lượt về, ĐT Việt Nam đã giành chức vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên trong lịch sử.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời