Thái Lan gây chấn động Asian Cup: Báo Thái “nổ” tưng bừng mừng chiến tích

Cập nhật 15/1/2019, 07:01:42

Với trận hòa khó nhọc nhưng xứng đáng trước UAE, Thái Lan đã chính thức ghi danh vào vòng knock-out Asian Cup 2019. Dĩ nhiên chiến quả của “Bầy voi chiến” nhận được sự khen ngợi từ truyền thông Thái Lan cũng như trong khu vực.

Sau trận ra quân, ai cũng nghĩ Thái Lan xem như bị loại. Khi đó, đội bóng này bị Ấn Độ đánh bại tới 4-1. HLV trưởng Milovan Rajevac cũng vì thành tích tồi tệ này mà bị sa thải. Thế nhưng, đây hóa ra lại là bước ngoặt với Thái Lan ở Asian Cup 2019. Sau đó, người Thái xuất sắc đánh bại Bahrain 1-0, và vừa xong cầm hòa chủ nhà UAE 1-1. Với thành tích này, Thái Lan chính thức lọt vào vòng knock-out với tư cách đội xếp thứ hai bảng A.

Thái Lan gây chấn động Asian Cup: Báo Thái “nổ” tưng bừng mừng chiến tích - 1

Thái Lan (áo sẫm) xuất sắc lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 (Ảnh: Tuấn Hữu)

Báo chí Thái Lan được dịp “nổ” tưng bừng. Tờ Bangkok Post có một bài viết lớn nói về chiến tích của “Bầy voi chiến”. Với dòng tít đậm “Thái Lan đi tiếp ở Asian Cup”, tờ báo có trụ sở ở thủ đô Bangkok này hết lời khen ngợi tinh thần quả cảm của ĐT Thái Lan, sự xuất sắc của các ngôi sao như Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin… Và hơn hết, chiến công của Thái Lan gắn liền với sự tỏa sáng trong khu vực huấn luyện của “người đóng thế” Sirisak Yodyadthai – người ngồi vào chiếc ghế mà HLV Rajevac để lại.

Thái Lan gây chấn động Asian Cup: Báo Thái “nổ” tưng bừng mừng chiến tích - 2

Bangkok Post ca ngợi thành tích của ĐT Thái Lan

Tờ Siam Sports thậm chí thực hiện một serie bài viết để nói về thành quả của ĐT Thái Lan. Trong số này, có một bài viết rất đáng chú ý với tiêu đề: “Thái Lan có thể vô địch Asian Cup 2019, tại sao không?”. Người Thái sau khi thoát khỏi khúc cua tử thần, giờ đây đang có tinh thần rất lớn. Và “Bầy voi chiến” cũng như NHM nơi quê nhà đang mơ về một kỳ tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá quốc gia này.

Thái Lan gây chấn động Asian Cup: Báo Thái “nổ” tưng bừng mừng chiến tích - 3

Siam Sports mơ Thái Lan vô địch Asian Cp 2019

Chiến quả của ĐT Thái Lan cũng nhận được những lời khen ngợi của báo chí châu Á. Tờ Fox Sports phiên bản châu Á có đến 4 bài viết liên quan đến sự kiện Thái Lan vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019. Bên cạnh những lời ngợi khen, Fox Sports cũng khẳng định rằng thành tích mà người Thái có được mang dấu ấn rất rõ ràng của sự may mắn. Nhưng dù sao đây cũng là một thành quả mà các đội bóng khác của khu vực Đông Nam Á như Việt Nam hay Philippines cần học tập trước khi bước vào loạt đấu cuối.

Thái Lan gây chấn động Asian Cup: Báo Thái “nổ” tưng bừng mừng chiến tích - 4

Fox Sports cũng khen ngợi thành tích của Thái Lan

Theo VOV


Lượt xem: 21

Trả lời