Thái Lan dùng sân trường đại học làm nơi quyết đấu ĐT Việt Nam

Cập nhật 19/7/2019, 14:07:47

Trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 sẽ không diễn ra trên sân vận động lớn nhất xứ Chùa vàng.

ĐT Thái Lan thường chọn sân Rajamangala làm sân nhà trong các trận đấu quốc tế. Đây là sân vận động lớn nhất của Thái Lan với sức chứa gần 5 vạn khán giả.

Tuy nhiên, trận quyết đấu giữa Thái Lan và Việt Nam, mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, sẽ không diễn ra trên sân Rajamangala. Sân vận động này đang trong thời gian đóng cửa để nâng cấp, chuẩn bị phục vụ vòng chung kết U23 châu Á 2020.

thai lan dung san truong dai hoc lam noi quyet dau dt viet nam hinh 1

 ĐT Việt Nam sẽ không đấu Thái Lan trên sân Rajamangala.

LĐBĐ Thái Lan (FAT) có ý định đưa trận đấu này về sân Tinsulanon ở Songkhla, một tỉnh ở rất xa Bangkok về phía Nam, cách biên giới Malaysia chưa đến 100km. Sân vận động này có sức chứa 35 ngàn khán giả.

Dù vậy phương án này cũng không khả thi do sân Tinsulanon cũng là một sân đấu đăng cai vòng chung kết U23 châu Á và đang được nâng cấp. Sân Tinsulanon dự kiến sẽ không kịp hoàn thành các hạng mục đủ tiêu chuẩn cho một trận đấu quốc tế tầm cỡ vòng loại World Cup.

 Trận đấu Thái Lan vs Việt Nam vào ngày 5/9/2019 nhiều khả năng sẽ diễn ra trên sân vận động Thamasat, nằm trong khuôn viên trường đại học Thamasat ở ngoại ô Bangkok. Sân vận động này có sức chứa 25 ngàn khán giả và là sân nhà của CLB Bangkok United.

Nhiều tuyển thủ Việt Nam như Quang Hải, Duy Mạnh… từng thi đấu trên sân này khi khoác áo CLB Hà Nội tham dự vòng sơ loại AFC Champions League 2019.

Cuộc đối đầu với Thái Lan trên sân khách chính là thử thách đầu tiên của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngoài Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang Seo còn chạm trán các đối thủ UAE, Malaysia và Indonesia./.

Theo VOV


Lượt xem: 12

Trả lời