Thái Lan có “chiến lược đặc biệt” cho 2 trận gặp Malaysia và Việt Nam

Cập nhật 05/11/2019, 06:11:06

ĐT Thái Lan hướng đến kết quả tốt trước ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khi có trong tay lực lượng tối ưu.

ĐT Thái Lan đang gấp rút chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. “Voi chiến” lần lượt gặp Malaysia và Việt Nam ở các lượt trận thứ 5 và thứ 6. Kết quả tốt ở lượt trận này sẽ giúp Thái Lan, bứt phá, nên HLV Akira Nishino đang tập trung cho ĐT Thái Lan bằng chiến lược đặc biệt.

Ông thầy người Nhật Bản tập trung đội thành hai giai đoạn ngắn trong 14 ngày và có quãng nghỉ để cầu thủ hồi phục, không bị “chán” bóng đá sau mùa giải rất dài. HLV Nishino còn có trong tay lực lượng tối ưu khi Thitiphan Puangchan và Chanathip Songkrasin trở lại.

Tuy nhiên, theo trợ lý Anurak Srikerd, sự xuất hiện của hai ngôi sao này không đóng vai trò then chốt trong thành công của Thái Lan.

Chanathip trở lại

“Thái Lan phải tính toán từng trận. Chúng tôi không thể tính trước xem 11 cầu thủ nào sẽ được đá chính. Những trận trước, Thái Lan không có cả Thitiphan và Chanathip, nhưng chúng tôi vẫn khắc phục vấn đề. HLV Nishino tập trung vào việc Thái Lan sẽ thích nghi thế nào với hoàn cảnh, khi không có những cầu thủ tốt nhất.

Chanathip hay Thitiphan đều rất quan trọng. Có sự trở lại của cả hai cầu thủ này sẽ nâng tầm lối chơi của Thái Lan. Cách chơi của chúng tôi cũng sẽ khác, nhưng có một thứ không thay đổi, đó là sự kỷ luật.

HLV Nishino luôn nói rằng nếu cầu thủ chơi kỷ luật hơn nữa, chất lượng của Thái Lan sẽ được nâng cao. Đó là lý do Thái Lan có nhiều lựa chọn trong mọi trường hợp”, Srikerd nhấn mạnh về vũ khí quan trọng nhất giúp Thái Lan có khởi đầu rất tốt ở vòng loại World Cup.

 HLV Nishino đang thay đổi bộ mặt ĐT Thái Lan

HLV Nishino huấn luyện Thái Lan bằng lối chơi khoa học và đồng đội. Không có Chanathip hay Thitiphan, đội bóng này vẫn thắng UAE và Indonesia, ghi tới 7 bàn thắng. Tương tự, ở trận gặp Việt Nam, Thái Lan vẫn có nhiều cơ hội nguy hiểm dù không chơi với một tiền đạo thuần tuý trong đội hình.

“HLV Nishino có kế hoạch cho đợt tập trung này, được chia thành hai đợt nhỏ. Trong quá khứ, chưa bao giờ chúng tôi chuẩn bị như vậy. Trước Malaysia và Việt Nam, Thái Lan tự tin sẽ chơi tốt. Hãy nhớ rằng các cầu thủ đang rất kỷ luật, vô cùng kỷ luật, điều này khiến Thái Lan mạnh mẽ hơn nhiều”, Srikerd khẳng định.

Sau 2 tháng làm việc, HLV Nishino biến ĐT Thái Lan thành một tập thể đáng gờm và “Voi chiến” tự tin giành kết quả tốt, thể hiện ở việc ông chuẩn bị rất kỹ cho mọi tình huống. Ngày 8/11 tới, ĐT Thái Lan sẽ rút ngắn danh sách tập trung hiện tại xuống còn 23 người để tập chiến thuật, dốc toàn lực chuẩn bị cho 2 trận trước mắt.

“23 cầu thủ được chọn phải có phẩm chất và luôn sẵn sàng. Họ là lời giải cho bài toán chiến thuật trong 2 trận đấu sắp tới. Đây là cơ hội rộng mở cho tất cả”, Srikerd kết luận./.

Theo VOV


Lượt xem: 14

Trả lời